Cập nhật: Đang đón 80 người từ Hàn Quốc về Đà Nẵng

VietTimes -- Trưa 24/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng -  cho biết, hiện ngành y tế Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang có kế hoạch tiếp nhận khoảng 80 người từ Hàn Quốc về Đà Nẵng.
Hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng để ngăn chặn nguy cơ phát tán mầm bệnh
Hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng để ngăn chặn nguy cơ phát tán mầm bệnh

Cụ thể, chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 sáng 24/2 và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 10h43 cùng ngày.

“Có khoảng 80 người, trong đó khoảng 60 người Việt Nam và hơn 20 người Hàn Quốc. Số người Hàn Quốc sẽ được cách ly tại Bệnh viện Phổi và số người Việt Nam sẽ được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo quy trình” – bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho hay.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, hiện các lực lượng đang tập trung nhân lực để đảm bảo cho việc vận chuyển các hành khách này đến các trung tâm cách ly an toàn. Tình trạng sức khỏe của các hành khách này ổn định, chưa có biểu hiện bất thường và được theo dõi sát.

Máy bay được phun khử trùng nghiêm ngặt.
Máy bay được phun khử trùng nghiêm ngặt.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng và Sở Y tế đang phối hợp với Ban chỉ huy quân sự TP và các đơn vị liên quan tiến hành vận chuyển các hành khách này về các trung tâm cách ly. VietTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…