Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp về kết quả kiểm tra, rà soát thiết kế dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, ngày 29/6.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó tổng giám đốc VEC cho biết, sau nhiều đợt rà soát dự án (bao gồm: điều chỉnh thiết kế cơ sở, rà soát thủy văn, rà soát điều chỉnh cao độ đường đỏ) đã giảm 2.464 tỷ đồng, trong đó giảm 2.371 tỷ đồng chi phí xây lắp, giảm 93 tỷ đồng chi phí xây dựng.
“Riêng việc kiến nghị điều chỉnh loại khe co dãn cầu, đối với dự án ước tính giảm do chênh lệch giá thành khoảng 25 tỷ đồng”, ông Hùng cho hay.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc rà soát thiết kế là rất cần thiết, không chỉ riêng đối với dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà còn các dự án khác nhằm giảm giá thành công trình nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, khai thác ổn định, bền vững trong tương lai.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở miền Trung - một phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam do VEC làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công ngày 19/5/2013, dự kiến thông xe vào năm 2018.
Tổng chiều dài của dự án gần 140km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc loại A với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, mặt cắt ngang đường rộng 26m, xây dựng 9 nút giao liên thông, 126 cầu các loại, 1 hầm đường bộ dài 540m và nhiều hạng mục khác.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư toàn tuyến là là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD) sử dụng vốn vay của JICA, WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Báo cáo tiến độ tại cuộc họp ngày 29/6, phía chủ đầu tư (VEC) cho biết, đang quyết tâm phấn đấu 7 gói thầu vốn JICA tài trợ sẽ hoàn thành trong năm 2016. Riêng đoạn của WB thì tiến độ chậm hơn, nhưng mục tiêu sẽ hoàn thành trong năm 2017.
Theo; BizLive