Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tra cứu thông tin thuê bao của 3 nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel, VinaPhone và MobiFone. Việc tra cứu thông tin thuê bao cho phép bạn biết được thông tin thuê bao đã chính xác, đầy đủ chưa.
Cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel
Cách 1: Tải ứng dụng My Viettel. Đăng ký tài khoản với số điện thoại chuẩn hóa. Bạn bấm vào biểu tượng "Trợ lý ảo Viettel", chọn "Thông tin thuê bao" rồi chọn "Thông tin Khách hàng". Lúc này các thông tin về thuê bao của bạn sẽ đươc hiển thị.
Cách 2: Nhắn tin theo cú pháp TTTB + Sogiayto (là số Chứng minh thư nhân dân, Căn cước công dân gắn chip hoặc giấy tờ hợp lệ mà bạn đã đăng ký với nhà mạng), gửi đến 1414 để kiểm tra thông tin. Lưu ý đây là cú pháp mới. Cú pháp trước đây chỉ bao gồm TTTB và gửi đến 1414.
Nếu bạn dùng cú pháp cũ, tổng đài sẽ báo lại nội dung như sau: "Tin nhan sai cu phap. De tra cuu thong tin, soan TTTB SoGiayTo (SoGiayTo la so dung de dang ky thong tin thue bao). Chi tiet lien he 198 (0d). Tran trong!"
Cách 3: Truy cập vào công cụ kiểm tra trực tuyến của Viettel. Cách này để xem thuê bao đã chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 chưa. Người dùng có thể bấm vào liên kết này
Cách tra cứu thông tin thuê bao VinaPhone
Cách 1: Người dùng có thể gọi Tổng đài 18001091 hoặc 18001166 để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 2: Giống như đã nói ở trên, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp mới là TTTB + Sogiayto gửi đến 1414
Cách 3: Truy cập vào công cụ kiểm tra trực tuyến thuê bao của VinaPhone tại đường link này. Lưu ý, khi nhập số điện thoại, website sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại đã nhập để xác thực.
Cách tra cứu thông tin thuê bao MobiFone
Cách 1: Bạn có thể gọi tổng đài 9090 (mức cước 200 đồng/phút) hoặc 18001090 (miễn phí) để yêu cầu cung cấp thông tin
Cách 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB + Sogiayto gửi đến 1414
Các trường hợp tra chéo, tra hộ
Đối với các trường hợp gặp khó khăn khi tra cứu, bạn có thể thực hiện tra chéo hoặc tra hộ người khác. Bạn có thể dùng cú pháp tương tự như trên để tra cứu.
Hiện nay một số lượng thuê bao vẫn chưa thực sự được chuẩn hóa thông tin, vì vậy, bạn nên kiểm tra xem thuê bao của mình đã có thông tin chuẩn hay không. Trong trường hợp chưa chuẩn, bạn có thể thực hiện chuẩn hóa online hoặc ra các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để thực hiện.