Cách Kim Kardashian gây dựng 'đế chế' 3,2 tỉ USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Skims - thương hiệu nội y của Kim Kardashian - lần đầu giúp nữ siêu mẫu lọt vào danh sách tỉ phú của Forbes vào năm 2021.

Kim Kardashian.png
Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian tại một sự kiện tại California, Mỹ (Ảnh: CNBC)

Là người mẫu có phong cách thời trang táo bạo, Kim Kardashian dành cả sự nghiệp cho sự xuất hiện trước camera và trên thảm đỏ, nhưng nguồn gốc thương hiệu Skims lại xuất phát từ một nhu cầu phục vụ cho công việc của nữ siêu mẫu.

Trong suốt nhiều năm, ngôi sao truyền hình thực tế này đã săn lùng những bộ đồ nội y phù hợp với màu da của cô, nhưng hầu hết các thương hiệu chỉ bán những sản phẩm có một hoặc hai tông màu. Bởi vậy, Kim thường phải bỏ ra nhiều thời gian trước khi tham dự các sự kiện quan trọng để nhuộm quần áo của mình cho màu tối hơn tại nhà.

“Tôi thường phải tự nhuộm nội y của mình bằng túi lọc trà và cà phê trong phòng tắm”, Kim Kadarshian, 42 tuổi, nói với tạp chí Time trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Bởi vậy, cô quyết định hợp tác với cặp đôi quyền lực trong kinh doanh Jens và Emma Grede để tạo thêm nhiều lựa chọn hơn. Họ thành lập Skims vào cuối năm 2019.

Công ty này xây dựng một thương hiệu tập trung vào tính toàn diện: bán nội y, váy và nhiều thứ khác với hơn 10 tông màu và nhiều kích cỡ. Họ cũng có dòng sản phẩm thích ứng dành cho những người tiêu dùng bị hạn chế khả năng di chuyển.

Chức năng của thương hiệu này dường như đã gây ấn tượng với người tiêu dùng. Skims được định giá 3,2 tỉ USD vào năm 2022 và lọt vào danh sách 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất do tạp chí Time công bố trong tháng 6.

Dẫn lời trên tạp chí Time, Kim cho biết cô tập trung nhiều vào việc sáng tạo và tiếp thị hơn là xử lý các vấn đề logistic. Cô hỗ trợ công ty bằng cách tham gia vào các buổi chụp hình, phê duyệt các mẫu vải và thiết kế. Theo ước tính, có hơn 7.000 sản phẩm được đích thân nữ siêu mẫu kiểm nghiệm.

Skims cho hay, Kim Kardashian là cổ đông lớn nhất của công ty. Nữ siêu mẫu tỏ ra nuối tiếc vì đã không đầu tư nhiều hơn vào thương hiệu nội y này.

Skims có thể là khoản đầu tư mạo hiểm thành công nhất của Kim. Trước đây, cô từng đầu tư vào nhiều thương hiệu sản phẩm làm đẹp, nước hoa, bộ sưu tập trang sức và một game di động...hầu hết đều mang lại lợi nhuận, nhưng lại không thể duy trì được lâu.

“Ban đầu, khi tôi thực sự không hiểu sự nghiệp của mình sẽ đi về đâu, tôi sẽ thực hiện các thương vụ cấp phép với nhiều công ty trông có vẻ tự mâu thuẫn với chính nó. Ví dụ như, tôi tham gia một hãng bánh cupcake, cùng thời điểm với một công ty bán thuốc giảm cân”, Kim nói.

Tuy nhiên, Skims đã giúp Kim Kardashian lần đầu tiên có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes vào năm 2021. Hiện tại, tài sản ròng của cô được ước tính là 1,2 tỷ USD, chủ yếu đến từ công ty Skims và thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da SKKN (trước đây là KKW Beauty), theo Forbes.

Kim cũng thành lập công ty cổ phần tư nhân SKKY Partners cùng với Jay Sammons, cựu đối tác của công ty đầu tư Carlyle Group, vào mùa Thu năm ngoái.

Gần đây, giá trị của công ty Skims đã vượt qua 2 tỷ USD, cao hơn so với Kylie Cosmetics, công ty mà em gái của Kim là Kylie Jenner đã bán 51% cổ phần vào năm 2020. Một trong những công ty shapewear nổi tiếng khác là Spanx, đã có giá trị 1,2 tỷ USD cách đây 2 năm.

“Rõ ràng là tôi có nhiều kỳ vọng, nhưng Skims chắc chắn đã vượt qua mọi thứ mà tôi từng tưởng tượng”, Kim nói với Time./.

Theo CNBC