Các công ty công nghệ và giải trí Ấn Độ đang tìm cách tận dụng cơ hội bất ngờ xuất hiện sau lệnh cấm của chính phủ đối với các ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm cả ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok. Một đối thủ của TikTok ở Ấn Độ đã có thềm 22 triệu dùng chỉ vòng 48 giờ sau khi ứng dụng video ngắn của Trung Quốc bị cấm - Reuters cho biết.
Ngày 30/6, Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm TikTok, Tencent và WeChat. Quyết định này được mô tả như một đòn tấn công kỹ thuật số lớn nhất từ trước đến nay của Ấn Độ nhắm vào Trung Quốc.
TikTok là một nền tảng video ngắn toàn cầu thuộc sở hữu của ByteDance. Dữ liệu của công ty phân tích ứng dụng di động SensorTower cho thấy vào tháng 5/2020, TikTok đã có 112 triệu lượt tải xuống, 20% trong số đó là ở Ấn Độ, cao gấp đôi thị trường Mỹ.
Người dân Ấn Độ ủng hộ quan điểm cứng rắn của chính phủ đối với các ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc. Ảnh: National Post
|
Được hưởng lợi nhiều nhất phải kể đến Roposo - một ứng dụng chia sẻ video của Ấn Độ tương tự TikTok được ra mắt từ năm 2014 - đã chứng kiến cơ sở người dùng của hãng tăng vọt 22 triệu chỉ trong vòng hai ngày sau khi Ấn Độ cấm các ứng dụng Trung Quốc, Reuters tiết lộ.
Trước lệnh cấm, Roposo có khoảng 50 triệu lượt cài đặt trên các thiết bị Android, chủ yếu có mặt trên các điện thoại thông minh của Ấn Độ.
Có trụ sở làm việc chính tại Bengaluru, miền Nam Ấn Độ, công ty hiện chỉ có 200 nhân viên nhưng hãng cho biết đang lên kế hoạch thuê tới 10.000 người trong vòng hai năm tới với tham vọng có thể đưa ứng dụng này phát triển trên quy mô toàn cầu.
Ngoài Roposo, ở Ấn Độ cũng có những ứng dụng khác có thể thay thế TikTok như Chingari và Mitron được người dùng Ấn khá ưa thích.
Theo Reuters