|
Ảnh: Business Insider |
Một nghiên cứu mới đây cho thấy ngành tiếp thị đang mở rộng vòng tay đón nhận Trí tuệ nhân tạo (AI).
Vào tháng 5, Bynder, một nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số, đã khảo sát 104 khách hàng của mình như Spotify, Canon và Puma để xem các nhóm tiếp thị của họ đang áp dụng các công cụ AI như thế nào để cải thiện quy trình sản xuất nội dung.
Hơn 55% khách hàng trả lời khảo sát cho biết họ đang sử dụng AI để tự động hóa các tác vụ tốn thời gian như một cách để tăng năng suất.
Nghiên cứu cho thấy trong số các khách hàng của Bynder sử dụng AI, 54% trong số họ cho biết họ đang sử dụng công nghệ này để tạo bản nháp ban đầu cho nội dung.
Theo nghiên cứu, khách hàng cũng đang sử dụng AI để tối ưu hóa nội dung của họ, cải thiện chính tả và ngữ pháp cũng như thông tin diễn giải. Do đó, các nhóm tiếp thị đã sử dụng công nghệ để lên các ý tưởng, đưa ra móc nối và hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu.
Một số khách hàng tin rằng AI có thể cải thiện chất lượng nội dung tiếp thị của họ.
Nghiên cứu của Bynder được đưa ra khi các doanh nghiệp cũng như người lao động đang ngày một tích hợp các công cụ AI tiên tiến như ChatGPT của OpenAI vào nỗ lực tiếp thị của họ để tối đa hóa năng suất.
Peggy Dean, một nghệ sĩ điều hành khóa học ChatGPT dành cho người sáng tạo trên Skillshare, nói với Insider rằng cô ấy sử dụng chatbot AI để nâng cao các hoạt động SEO và viết mô tả sản phẩm. Điều này giúp cô tiết kiệm được hàng tá thời gian và giúp trung tâm thu hút hơn 3.500 học viên mới kể từ tháng tư.
Jacqueline DeStefano-Tangorra, người sáng lập một công ty tư vấn cửa hàng, chia sẻ với Insider rằng cô ấy đã sử dụng ChatGPT để tạo tài liệu tiếp thị như các bài báo dành riêng cho ngành và tạo các đề xuất kinh doanh được cá nhân hóa.
Các giám đốc điều hành cấp cao đồng ý rằng AI có thể thúc đẩy lợi nhuận của nhóm tiếp thị. Jonathan Adashek, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị và truyền thông của gã khổng lồ công nghệ IBM, tin rằng các nhà lãnh đạo tiếp thị sẽ tụt lại phía sau nếu họ không nắm lấy AI như một phần trong chiến lược nội dung của mình.
"AI sẽ là công cụ giúp nội dung xuất hiện phù hợp, đúng người đúng thời điểm", Adashek chia sẻ với Insider.
Những người tham gia khảo sát của Bynder tin rằng, trong tương lai, họ có thể sử dụng AI cho các tác vụ nâng cao hơn như cá nhân hóa nội dung trang web dựa trên lịch sử duyệt web hoặc xây dựng chatbot có thể giúp khách truy cập điều hướng qua trang web của họ.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là AI có thể thay thế con người.
Warren Daniels, giám đốc tiếp thị của Bynder, viết trong nghiên cứu: “Điều quan trọng là các doanh nghiệp không nên tìm cách thay thế sự sáng tạo của con người bằng AI. Công nghệ này nên được ứng dụng vào các quy trình hiện có và được xem như một công cụ để giải phóng thời gian cho các nhóm tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo hơn".
Ông nói thêm: “AI nên được sử dụng theo cách được quản lý hoặc kiểm soát để kích hoạt khả năng sáng tạo của con người chứ không phải để cản trở công việc này”.
Theo Business Insider