|
Ảnh: Business Insider |
Twitter 2.0 dưới thời Elon Musk đang tiếp tục khiến các đối tác quảng cáo quay lưng do những chính sách thiếu nhất quán từ phía công ty.
Theo báo cáo từ The Information, GroupM, một trong những công ty mua quảng cáo lớn nhất thế giới, đã cắt giảm chi tiêu cho nền tảng truyền thông xã hội từ 40% đến 50%.
Các giám đốc điều hành của Twitter đang báo cáo doanh thu ngày càng tuyệt vọng. Một số thậm chí còn chia sẻ rằng công việc của họ đang bị đe dọa trừ khi các nhà quảng cáo chi tiêu nhiều hơn trên Twitter, báo cáo cho biết.
Được biết, một số giám đốc phụ trách mảng quảng cáo của Twitter được cho là đã gặp riêng các đối tác để bàn về hướng giải quyết. Nhóm đã thuyết phục nhà quảng cáo rằng họ nên "thoải mái hơn với sự khó đoán và không chắc chắn của ông Elon Musk".
Tuy vậy, phía các công ty đặt quảng cáo trên Twitter, đa phần là đối tác lớn, cho rằng những tranh cãi không đáng có lẫn sự thất thường của ông Musk đang khiến họ cảm thấy không an toàn. Nhóm này cho biết việc đặt quảng cáo giờ đây trở nên mạo hiểm, không biết chúng sẽ chạy ở đâu, xuất hiện cạnh nội dung tích cực hay tiêu cực.
Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Twitter đang cố gắng tạo ra các nguồn doanh thu mới kể từ khi Elon Musk đảm nhận vị trí CEO. Cuối năm ngoái, nền tảng này đã bắt đầu tính phí 8 USD hàng tháng cho quy trình xác minh Twitter Blue của mình. Mới đây New York Times cũng báo cáo rằng các giám đốc điều hành của Twitter đang xem xét một cuộc đấu giá trực tuyến để bán tên người dùng từ các tài khoản đã bị khóa để có thêm doanh thu.
Được biết trong tháng trước, Elon Musk đã tuyên bố đã lên kế hoạch xóa 1,5 tỉ tài khoản không hoạt động khỏi Twitter nhằm "giải phóng không gian tên gọi". Mặc dù vậy, đến nay dự định của ông vẫn chưa được thực hiện.
Twitter đã phải gánh các khoản thanh toán lãi suất ngày tăng cao sau khi ông Musk vay ngân hàng để mua công ty với giá 44 tỉ USD.
Cho đến nay, quảng cáo là nguồn doanh thu quan trọng nhất của Twitter trước khi Elon Musk tiếp quản vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ khi ông tiếp quản, một số nhà quảng cáo lớn như Interpublic Group và IPG khuyên khách hàng của họ tạm dừng quảng cáo trên Twitter.
Theo Business Insider