|
Logo của BYD trong buổi ra mắt BYD eMAX 7. Ảnh: Reuters. |
BYD, nhà sản xuất pin và xe năng lượng mới (NEV) hàng đầu thế giới, sẽ trình làng loại pin thế hệ tiếp theo vào năm 2025, mang lại hiệu suất hoạt động tốt hơn cho xe điện. Thông tin được tiết lộ bởi ông Cao Shuang, giám đốc điều hành BYD Trung Á, trong một cuộc phỏng vấn với CGTN tại Hội nghị COP29 diễn ra ở Baku, Azerbaijan.
Theo ông Cao, loại pin mới thuộc dòng "Blade" này sẽ cải thiện đáng kể quãng đường di chuyển và kéo dài tuổi thọ pin.
“Hệ thống quản lý vòng đời pin là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. BYD cũng đang hợp tác với các đối tác đa ngành để phát triển các ứng dụng tái sử dụng pin, như lưu trữ năng lượng sau khi kết thúc vòng đời sử dụng đầu tiên”, ông chia sẻ.
Pin Blade thế hệ đầu tiên, ra mắt năm 2020, sử dụng hóa chất lithium sắt phosphate với trọng tâm là tính an toàn, hiện được triển khai rộng rãi trên các dòng sản phẩm của BYD. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ như CATL đã giới thiệu pin có khả năng sạc nhanh vượt trội, BYD chưa nâng cấp dòng sản phẩm pin trong vài năm qua.
Các nguồn tin gần đây cho biết pin Blade thế hệ thứ hai có thể được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2024, với khả năng sạc nhanh hơn 5,5 lần so với loại cũ. Ngoài ra, BYD còn có kế hoạch phát triển loại pin có khả năng sạc nhanh lên tới 6 lần.
Dòng pin thế hệ mới này sẽ được trang bị trên mẫu xe sedan Yangwang U7, thuộc thương hiệu hạng sang của BYD. Yangwang, ra mắt đầu năm 2023, nhắm đến phân khúc xe siêu sang với mức giá từ 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 138.000 USD).
Theo thông tin từ BYD, Yangwang U7 sẽ sở hữu động cơ mạnh mẽ với công suất hơn 1.000 mã lực, đồng thời sử dụng pin có hệ số sạc nhanh hơn 5,5 lần và khả năng xả hơn 14 lần so với thế hệ trước. Mẫu xe này đã bắt đầu mở bán trước tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2024 vào ngày 15/11, nhưng giá bán và thời điểm ra mắt chính thức chưa được công bố.
Ông Cao khẳng định BYD sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc phát triển các sản phẩm NEV và công nghệ mới nhất trên toàn cầu. “Cam kết của chúng tôi là không thay đổi, bất kể biến động xảy ra trên thế giới”, ông nhấn mạnh.
BYD hiện là nhà sản xuất cell pin lớn thứ hai thế giới, chỉ sau CATL. Với việc phát triển dòng pin mới cùng chiến lược mở rộng vào phân khúc cao cấp, BYD đang đặt kỳ vọng duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường NEV ngày càng cạnh tranh.
Theo Reuters, CNEV Post