BV Thống Nhất TP.HCM sản xuất máy rửa tay độc đáo phòng dịch COVID-19

VietTimes -- Bên cạnh các biện pháp phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã trang bị thêm nhiều các máy xịt dung dịch rửa tay tự động tại các khoa phòng trong BV, phục vụ người bệnh và công tác điều trị.

BV Thống Nhất trang bị máy rửa tay ở nhiều khu vực giúp người bệnh tiện lợi rửa tay sát khuẩn,chống dịch COVID-19. Ảnh: BV Thống Nhất TP.HCM
BV Thống Nhất trang bị máy rửa tay ở nhiều khu vực giúp người bệnh tiện lợi rửa tay sát khuẩn,chống dịch COVID-19. Ảnh: BV Thống Nhất TP.HCM

Máy xịt dung dịch rửa tay tự động được mô phỏng từ thiết bị của Trung tâm Y tế Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với nhiều cải tiến mang lại sự tiện dụng và nâng cao chất lượng kháng khuẩn trong dịch COVID-19.

Bà Đồng Hiền - bệnh nhân thường xuyên thăm khám tại BV Thống Nhất, cho biết lần đầu tiên được sử dụng thiết bị rửa tay tự động bà cảm thấy rất thuận tiện, nhanh chóng và hiện đại. Điều này khiến bà và những bệnh nhân khác thấy rất an tâm.

PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc BV Thống Nhất cho biết, thiết bị này được lắp đặt tại các vị trí cần thiết trong BV và một số các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, đầu phun đều trên bề mặt sẽ tiết kiệm dung dịch và dễ sử dụng, không cần chạm vào thiết bị cũng sẽ hạn chế được tình trạng lây nhiễm chéo.

BV Thống Nhất TP.HCM trang bị máy rửa tay tự động tại khu vực thang máy, phục vụ bệnh nhân. Ảnh: BV Thống Nhất TP.HCM
BV Thống Nhất TP.HCM trang bị máy rửa tay tự động tại khu vực thang máy, phục vụ bệnh nhân. Ảnh: BV Thống Nhất TP.HCM

Bác sĩ Võ Văn Tỵ - Trưởng phòng Quản trị (BV Thống Nhất) chia sẻ, cấu trúc của thiết bị gồm có nguồn điện, motor điện, đầu phun và hộp đựng dung dịch sát khuẩn. Hộp có 2 dạng, một dạng treo cố định dùng cho các nơi công cộng, dạng thứ 2 có thể di chuyển mang tính cơ động. 

“Chúng tôi đã cải tiến dựa trên thiết bị sẵn có, thứ nhất là có vạch thước để theo dõi lượng dung dịch trong bình chứa. Thứ 2 là cải tiến phần bên ngoài có thể mở nắp để bổ sung dung dịch vào khi dung dịch sắp hết.

Về nguyên lý, khi đưa tay vào, cảm biến sẽ nhận diện để kích bơm đồng thời mở van, nước rửa sẽ phun ra dạng tia, lượng nước nhiều hay ít, nhanh hay chậm tùy thuộc thời gian để tay dưới thiết bị và điều chỉnh tốc độ, khi đưa tay ra, cả bơm và van cùng ngắt” - bác sĩ Tỵ thông tin thêm.

Hiện, BV đã sản xuất được hơn 60 máy với mục đích phân bổ tại các khoa phòng, phục vụ người bệnh và công tác điều trị.

Ngoài ra, BV cũng gửi tặng các đoàn thể để chung tay chống dịch COVID-19. Dự kiến, đến hết tuần này, BV sẽ sản xuất được tổng 100 chiếc máy rửa tay nhằm đáp ứng nhu cầu sát khuẩn của BV, phục vụ tốt nhất sức khỏe cho bệnh nhân.