|
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại đại lý dịch vụ công trực tuyến. |
Sáng 5/2, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (75 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội). Đây là một trong 32 đại lý DVCTT được triển khai trong giai đoạn 1 trên địa bàn Thủ đô.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội khuyến nghị người dân và doanh nghiệp đến các bưu cục là đại lý DVCTT để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online…
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Cù Ngọc Trang cho biết, thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.
Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện DVCTT ngay tại điểm phục vụ. Khi có kết quả nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.
Khi có kết quả nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ người dân yêu cầu, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, giảm tắc nghẽn giao thông.
100% nhân viên Bưu điện TP. Hà Nội đã được tập huấn chuyên sâu về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến. Tại các bưu cục, nhân viên bưu điện sẽ hướng dẫn tận tình người dân thực hiện tất cả các bước, đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.
Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp Hà Nội đạt được các mục tiêu "3 phi": Phi địa giới - Phi trung gian - Phi vật chất; "2 không": Không cửa hành chính - Không khóa thủ tục.