Nội dung của kế hoạch quy định công tác quản lý ra vào, kiểm tra thân nhiệt đối với khách đến làm việc tại các trụ sở, toà nhà do các đơn vị thuộc Bộ TT&TT quản như: Văn phòng, Cục Tần số vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Cục Bưu điện Trung ương, Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Trung tâm Internet Việt Nam; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Cao đẳng Công nghiệp In.
Quyết định nêu rõ: "Hạn chế tối đa việc tiếp khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19; chỉ tiếp khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị trong các trường hợp thực sự cần thiết, cấp bách".
Bộ TT&TT yêu cầu toàn bộ khách đến làm việc phải thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch diệt khuẩn, diệt trùng tại các lối ra vào và bên trong các toà nhà, sử dụng phần mềm Bluezone, khai tờ khai y tế (theo mẫu của Bộ Y tế) hoặc khai báo y tế trực tuyến. Khai báo một số thông tin cá nhân gồm: Họ tên, cơ quan đơn vị đang công tác hoặc địa chỉ liên hệ, số điện thoại di động, số CMT/căn cước công dân.
Khi khách đến làm việc với các đơn vị, Bộ phận bảo vệ/lễ tân có trách nhiệm gọi điện trực tiếp cho cán bộ hoặc đơn vị có khách đến làm việc để xuống khu vực đón khách vào phòng làm việc. Sau khi kết thúc cuộc họp, buổi làm việc, cán bộ hoặc đơn vị có khách đến làm việc có trách nhiệm đưa, tiễn khách ra khu vực trụ sở; không để khách tự do đi lại trong khu vực trụ sở. Cán bộ, đơn vị có khách đến làm việc chịu trách nhiệm theo dõi tình hình sức khỏe của khách để báo cáo khi có vấn đề.
Đối với khách đến làm việc với Lãnh đạo Bộ: Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm cử cán bộ, thư ký đón khách tại Bộ phận bảo vệ.
Đối với việc tổ chức các cuộc họp, Bộ TT&TT đề nghị các đơn vị hạn chế việc tổ chức hội họp đông người, chỉ tổ chức các cuộc họp trực tiếp khi thực sự cần thiết; tăng cường, áp dụng tối đa hình thức họp trực tuyến khi tổ chức các cuộc họp. Bộ quy định thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tự chịu trách nhiệm về quyết định triệu tập họp, làm việc trực tiếp của mình.
Việc bố trí phòng họp, tổ chức làm việc được Bộ phân chia thành 03 loại: Các cuộc họp do nội bộ của các Vụ/Cục (kể cả có các đối tượng tham gia là nhân viên các Vụ/Cục khác làm việc trong cùng trụ sở) bố trí tại phòng họp riêng của đơn vị chủ trì. Đối với cuộc họp, làm việc có đối tượng là khách bên ngoài: bố trí họp, làm việc tại khu phòng họp riêng do đơn vị quản lý vận hành toà nhà, trụ sở cơ quan bố trí; đơn vị chủ trì có trách nhiệm bố trí cán bộ đón khách tại khu vực bảo vệ. Trường hợp Lãnh đạo Bộ làm việc, tiếp khách tại phòng họp khác với phòng họp được bố trí riêng, Văn phòng Bộ hoặc đơn vị chủ trì có trách nhiệm thực hiện khử trùng, khử khuẩn phòng họp.
Bộ TT&TT quy định phải khai báo tờ khai y tế và sử dụng ứng dụng Bluezone đối với cán bộ, nhân viên thuộc Bộ và yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên thuộc các cơ quan, đơn vị cài đặt và sử dụng thường xuyên ứng dụng Bluezone. Đồng thời cán bộ, nhân viên phải chủ động khai báo y tế, cung cấp thông tin với cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú, nơi đến và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Khi phát hiện có người nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, chủ động xây dựng phương án cách ly tạm thời (bố trí phòng cách ly, lối di chuyển, vận chuyển ca nghi nhiễm trong trụ sở...). Cử cán bộ làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ, nhân viên là người nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 đang làm việc tại trụ sở. Liên hệ, thông báo ngay cho đường dây nóng của các cơ sở y tế để thực hiện khai báo y tế. Cung cấp thông tin liên quan, phối hợp với đội ngũ y tế để thực hiện các biện pháp y tế cần thiết theo hướng dẫn trong các trong trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 (ho, sốt, khó thở...).
Trong trường hợp cần thiết, theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, cơ quan, đơn vị phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành tự cách ly tập trung toàn bộ khu vực trụ sở cơ quan và yêu cầu cách ly tại chỗ đối với các cá nhân đang làm việc tại cơ quan theo hướng dẫn của cơ quan y tế.