Seth Fowler 'bén duyên' với việc review (đánh giá - PV) về giày thể thao trên YouTube từ năm 2016.
Nhưng phải đến năm 2018, sau khi bị sa thải tại một công ty trò chơi, cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế mới thực sự dành toàn bộ thời gian vào việc phát triển kênh YouTube của riêng mình. Ở thời điểm đó, kênh YouTube của Seth có 150.000 người đăng ký theo dõi. Đến tháng 11/2022, con số này đã cán mốc 1 triệu.
"Tôi thấy mình xứng đáng với điều đó, thật chẳng phí hoài khi dành ra ngần ấy năm để làm YouTube", tờ Business Insider dẫn lời Seth Fowler cho hay.
Kênh YouTube của Seth hiện có 1,1 triệu người theo dõi, được cho là đã mang về tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (tương đương 14 tỉ đồng) vào năm ngoái, nhờ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ.
Tuy vậy, theo Business Insider, YouTube không phải là kênh kiếm tiền duy nhất của Seth. Thu nhập của anh còn đến từ nền tảng mua sắm Whatnot và công ty may mặc do anh sở hữu - Athcry.
Seth cho biết, doanh thu trực tiếp của Athcry là 900.000 USD vào năm 2022. Việc bán hàng qua Whatnot, SneakerCon và Takout NY đã giúp doanh thu tổng cộng của công ty lên hơn 1 triệu USD.
Kiếm tiền từ đam mê
Seth Fowler từng nhận ra anh đang tính phí thấp khi nhận lời review các hãng giày trên kênh của mình, đặc biệt là khi các video của anh có tới hàng chục nghìn lượt xem.
Ban đầu, Seth tính phí 200 USD khi mỗi video của anh đạt 30.000 lượt xem. Giờ đây, với lượng khán giả lớn hơn, Seth kiếm được từ 5.000 USD – 10.000 USD cho mỗi lần quảng cáo.
Phần lớn doanh thu YouTube của Seth đến từ quảng cáo, ước tính mang lại khoảng 292.500 USD vào năm 2022. Tính đến tháng 10/2023, con số này là khoảng 178.500 USD.
Giáng sinh luôn là khoảng thời gian quan trọng - thời điểm người tiêu dùng mạnh tay chi lớn cho quần áo và đồ dùng. Chỉ riêng tháng 9 năm 2022, Seth Fowler đã kiếm được 38.000 USD.
Fowler đã làm việc với khoảng 20 thương hiệu khác nhau với tư cách là nhà tài trợ. Dù một số thương hiệu giày sẵn lòng gửi các sản phẩm để anh đánh giá, nhưng Seth chủ yếu sẽ tự mua giày và trải nghiệm để đảm bảo các bài đánh giá của mình mang tính chân thật nhất.
“Tôi luôn trung thực với những đánh giá của mình”, Seth nói.
Bên cạnh nội dung tài trợ trên kênh Youtube, ứng dụng mua sắm trực tiếp Whatnot đã trở thành nền tảng yêu thích của Seth để mua và bán giày thể thao. Anh có khoảng 20.000 người theo dõi trên nền tảng này.
Seth cũng phát triển các lĩnh vực mới, chẳng hạn thực hiện các video về tiết kiệm và sáng lập kênh YouTube công nghệ với 85.000 người đăng ký. Đây là một kênh chuyên đánh giá iPhone, đồng hồ Apple và PlayStation.
Anh cũng nghiên cứu các công nghệ và nền tảng mới, từ công nghệ in 3D đến YouTube Shorts, để tăng số lượng người theo dõi.
Athcry - công ty riêng của Seth, tập trung vào tiếp thị thông qua quảng cáo trên Facebook và Google, đồng thời cố gắng tiếp cận các nhà bán lẻ để phát triển kinh doanh. Seth cho biết, công ty cũng đang tìm cách hợp tác nhiều hơn với những người có ảnh hưởng (Influencer).
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, Seth Fowler có kinh nghiệm trực tiếp về tiếp thị có ảnh hưởng.
Mặc dù việc mở rộng sự hợp tác của Athcry với những người có ảnh hưởng sẽ là một khoản đầu tư lớn đối với một doanh nghiệp nhỏ như của anh, tuy nhiên theo Fowler, hoạt động tiếp thị thông qua những người sáng tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng là những người yêu thích giày thể thao./.
Nguồn tham khảo: Business Insider