Bệnh nhân thứ 16 của Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

VietTimes -- Hiện Việt Nam đã điều trị khỏi 15/16 mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) và đến nay, bệnh nhân thứ 16 (là bố đẻ nữ công nhân trở về từ Vũ Hán) cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Minh Thúy
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Minh Thúy

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết sáng nay, 25/2 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã có 16 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 15 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Trường hợp bệnh nhân thứ 16 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đang tích cực được theo dõi, điều trị tại địa phương, chờ ngày xuất viện.

Để chủ động phòng dịch COVID-19, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, xây dựng đội phản ứng nhanh, đặc biệt quan tâm tới công tác phòng ngừa nhiễm khuẩn để phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện, các cơ sở y tế tại địa phương.

Bộ Y tế đã thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, điều trị thành công cho 15 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bên cạnh Trung Quốc, Hàn Quốc đang có ổ dịch COVID-19 lớn với nguy cơ lây lan nhanh. Để bảo vệ sức khỏe của người dân, Bộ Y tế cho biết sẽ tăng cường nắm bắt tình hình dịch bệnh trên thế giới, đảm bảo công tác cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm virus SASR-CoV-2 đúng theo quy định.

Thời gian tới, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện phải rà soát lại trang thiết bị, vật tư trong các khu cách ly, hoàn thiện, bổ sung quy trình điều trị, chẩn đoán COVID-19, chấn chỉnh hoạt động của các phòng khám tư nhân để chẩn đoán chính xác bệnh, tránh lây lây nhiễm chéo. Cùng với đó, chuẩn bị, dự trù các trang thiết bị, vật tư y tế, triển khai mạng lưới phòng xét nghiệm đạt chuẩn.