Báo Indonesia vừa ca ngợi vừa mỉa mai Đoàn Văn Hậu

VietTimes – Tờ IndoSport ngày 14/12 đã có một bài viết về cầu thủ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam. Tờ báo này đã dùng cụm từ “máy hủy chân Evan Dimas” để gán cho Văn Hậu.
Bài viết về Đoàn Văn Hậu trên tờ IndoSport
Bài viết về Đoàn Văn Hậu trên tờ IndoSport

Mở đầu bài viết về Đoàn Văn Hậu, tờ IndoSport cung cấp thông tin rằng Văn Hậu sau trận chung kết SEA Games với Indonesia đã trở về câu lạc bộ FC Heerenveen.

“Trong trận chung kết, bản thân Văn Hậu đã đóng góp 2 bàn thắng, đó là ở phút 39 và phút 73. Điều này khiến anh trở thành một trong những cầu thủ tỏa sáng nhất và nhận được nhiều sự chú ý sau khi SEA Games 30 kết thúc. Trên thực tế, anh đã nhận được phản hồi rất tích cực từ SC Heerenveen”, tờ IndoSport viết.   

Tại đây, Văn Hậu đã được đại diện câu lạc bộ chào đón và tổ chức một lễ vinh danh nho nhỏ. Hậu vệ của U23 Việt Nam đã được tặng hoa trong khi màn hình lớn của sân vận động chiếu lại hai bàn thắng mà Hậu ghi được tại trận chung kết.

“Trên trang fanpage của Heerenveen, hậu vệ sinh ra ở Hưng Hà, Thái Bình, Việt Nam được câu lạc bộ và người hâm mộ chào đón như một anh hùng. Họ đã rất ấn tượng về màn trình diễn của anh tại SEA Games khi ghi hai bàn thắng vào lưới Indonesia mặc dù anh đóng vai trò là hậu vệ”, IndoSport viết tiếp.

Ca ngợi Văn Hậu là như vậy, nhưng ngay lập tức tờ báo này cũng “dội một gáo nước lạnh” khi dùng cụm từ “máy hủy chân Evan Dimas” để gán cho Đoàn Văn Hậu. Thậm chí tờ báo này còn nói rằng việc Văn Hậu gây ra chấn thương cho Evan Dimas là một phần trong chiến thuật mà “Những ngôi sao vàng” áp dụng để có thể giành chiến thắng trước Garuda Muda (biệt danh của Indonesia). Chiến thuật này đã tỏ ra hiệu quả. Sau khi Evan Dimas rời sân vì chấn thương, đội U22 Indonesia đã thua 0-3.

Cuối bài viết, IndoSport nói rằng mặc dù Văn Hậu được Heerenveen vinh danh như vậy trước trận gặp Wilem II nhưng cuối cùng anh lại không được tung vào sân. Trận này Heerenveen đã thua 1-2 và tạm đứng ở vị trí thứ 5 với 27 điểm trên bảng xếp hạng Hà Lan, trong khi Wilem II đứng thứ 3 với 32 điểm.