Bản rap giành quán quân trào lưu Tác hại thuốc lá thu hút 23 triệu view

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Video giành giải quán quân của cuộc thi “Phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” là một bản rap đầy sáng tạo với sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc trên cộng đồng TikTok.
Các video hashtag #TacHaiThuocLa trên TikTok thu hút gần 23 triệu lượt xem sau 20 ngày phát động.
Các video hashtag #TacHaiThuocLa trên TikTok thu hút gần 23 triệu lượt xem sau 20 ngày phát động.

Ths. Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) - chia sẻ: "Trong vài năm gần đây, thuốc lá điện tử xuất hiện và trở thành tác nhân mới gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe cộng đồng. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc nhận thức chưa đầy đủ của người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Truyền thông trên các nền tảng trực tuyến đang dần bổ sung cho các kênh truyền thông truyền thống, đặc biệt là tiếp cận được các bạn trẻ".

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức gồm Bộ Y tế, Tổ chức HealthBridge Canada, Tổ chức Chiến dịch vì Trẻ em không thuốc lá và TikTok đã tìm ra 12 TikToker sáng tạo nhất để trao các giải thưởng có tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Video giành giải quán quân của cuộc thi “Phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng”

Trong đó, quán quân của cuộc thi là tài khoản @beography với bài rap về tác hại của thuốc lá điện tử có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc trong cộng đồng TikTok và thu hút gần 124.000 lượt xem. Còn tài khoản đăng video thu hút nhiều lượt thích và chia sẻ nhất là @theanh096 với hơn nửa triệu lượt xem.

Cuộc thi "Phòng chống tác hại của thuốc là điện tử, thuốc là nung nóng" trên nền tảng TikTok là một ví dụ minh chứng. Thử thách #TacHaiThuocLa đã tiếp cận và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người dùng trẻ tuổi trên nền tảng TikTok. Ông Cường hy vọng sau #TacHaiThuocLa, người trẻ vẫn sẽ tiếp tục tận dụng khả năng sáng tạo để phát triển nhiều nội dung ý nghĩa trong tương lai.

Được khởi động trên nền tảng TikTok từ ngày 5/5 dưới hình thức thử thách hashtag, cuộc thi “Phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” với hashtag #TacHaiThuocLa là hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá” (31/5) và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá” (25 - 31/5). Sau 15 ngày triển khai (5/5 - 20/5), hashtag #TacHaiThuocLa đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng TikTok với gần 23 triệu lượt xem và gần 3 triệu lượt thích.