“Quyết định rời khỏi Việt Nam này được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại”, Baemin Việt Nam viết trong email gửi đối tác hôm 24/11.
Baemin được cho là đã cắt giảm nhân sự và thu hẹp hoạt động ở một số địa phương tại Việt Nam từ tháng 9/2023. Ở thời điểm đó, bà Cao Thị Ngọc Loan - Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam - cho biết việc thu hẹp là do môi trường giao đồ ăn đầy thách thức, với sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng.
Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam - thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers (công ty giao đồ ăn số 1 tại Hàn Quốc) và Delivery Hero (tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới).
Thương hiệu này gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019 khi thị trường giao đồ ăn đang sôi động với cuộc đua tranh giành thị phần của hàng loạt ứng dụng có tên tuổi.
Dù vậy, sau nhiều năm hoạt động, Baemin vẫn đứng sau GrabFood và ShopeeFood về thị phần. Theo dữ liệu từ Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, trong khi GrabFood và ShopeeFood lần lượt chiếm 45% và 41%.
Hồi tháng 8/2023, Reuters dẫn lời ông Niklas Östberg - Giám đốc điều hành Delivery Hero - chia sẻ rằng, hoạt động giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam "không bao giờ có lãi".
Delivery Hero hiện có kế hoạch ưu tiên các thị trường mà hãng đang có vị trí dẫn đầu, nhằm nỗ lực cải thiện lợi nhuận, theo Tech in Asia. Được biết, Delivery Hero vẫn chưa có lãi kể từ khi thành lập. Trong nửa đầu năm 2023, Delivery Hero báo lỗ ròng 832,3 triệu Euro (886,9 triệu USD).
Trong khi đó, Bloomberg từng dẫn nguồn tin cho hay, Meituan - nền tảng mua sắm Trung Quốc đang để mắt đến việc mua lại hoạt động kinh doanh của Delivery Hero ở Đông Nam Á, bao gồm cả thương hiệu Foodpanda. Trước đó, Grab cũng được cho là có ý định mua lại Foodpanda với giá 1,1 tỉ USD./.