Bà Nguyễn Thị Như Loan rời ghế Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

VietTimes – Người đảm nhiệm vị trí đứng đầu tại Quốc Cường Gia Lai thay thế cho bà Như Loan là ông Lại Thế Hà – người đồng hành thân thiết, gắn bó với bà Như Loan từ những ngày đầu khởi sự.
Bà Nguyễn Thị Như Loan rời ghế Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai (Ảnh: Internet)
Bà Nguyễn Thị Như Loan rời ghế Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai (Ảnh: Internet)

Hội đồng quản trị CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) vừa thông qua nghị quyết về việc thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).

Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan sẽ thôi kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 10/8/2020. Như vậy, bà Loan hiện chỉ còn đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của QCG.

Được biết, kể từ khi QCG chuyển thành công ty cổ phần, bà Như Loan đã kiêm nhiệm cả hai chức danh Chủ tịch và Tổng Giám đốc tại doanh nghiệp này trong nhiều năm qua.

Mà theo quy định của Nghị định số 71/2017/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2020, Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám độc tại một công ty đại chúng.

Vì vậy, việc tách bạch các vị trí lãnh đạo và điều hành có thể coi là việc bắt buộc đối với một doanh nghiệp đã niêm yết như QCG.

Cũng theo QCG, người được tin cẩn trao trọng trách Chủ tịch HĐQT công ty thay thế bà Như Loan là ông Lại Thế Hà.

Dù trước đó chỉ giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc, song tầm ảnh hưởng của ông Hà tại QCG lâu nay vẫn được thị trường đồn đoán còn sâu rộng hơn thế. Sự đồn đoán của thị trường có lẽ xuất phát từ mối quan hệ gắn bó giữa ông Hà và cựu Chủ tịch QCG.

Vị doanh nhân sinh năm 1956, quê Phú Thọ, đã đồng hành cùng bà Như Loan kể từ khi QCG chỉ là một xưởng gỗ tại Pleiku. Ông Hà hiện là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của QCG. Ngoài ra, ông Lại Thế Hà còn nắm giữ 597.500 cổ phần, chiếm 0,21% vốn điều lệ của QCG.

Người con gái của ông Hà – bà Lại Thị Hoàng Yến – nhiều năm qua cũng là một trong những “chủ nợ” hào phóng và quen mặt của QCG, giúp đỡ doanh nghiệp này vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn./.