Thông tin từ trang Forbes cho biết nếu người dùng iPad Pro không thay thế màn hình hỏng thông qua các cửa hàng sửa chữa chính thức của Apple, thiết bị sẽ không tương thích với Apple Pencil nữa. Một chuyên gia sửa chữa tuyên bố rằng Apple hiện đang tăng cường chương trình "series hóa" để đảm bảo sự phù hợp của các linh kiện sản phẩm thay thế. Về cơ bản, số series làm cho các linh kiện "gắn" vào thiết bị, khiến việc sửa chữa của bên thứ ba trở nên khó khăn hơn và chi phí sửa chữa của người dùng bị đội lên rất nhiều.
Theo đó, nếu người dùng muốn thay pin của iPhone 14, mỗi viên pin đều ứng với một số sê-ri duy nhất. Apple sẽ sử dụng phần mềm đặc biệt để đồng bộ hóa số sê-ri của pin. Thông qua phương pháp này, nhà Táo có thể dễ dàng phát hiện pin của bên thứ ba. Theo Forbes, một khi Apple phát hiện pin của bên thứ ba, thiết bị sẽ vô hiệu hóa tính năng đo tình trạng pin.
Chuyên gia sửa chữa Ricky Panesar, người sáng lập trang web iCorrect.co.uk, cho biết nhà sản xuất iPhone hiện đã mở rộng chương trình "serialization" cho iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ năm và thứ sáu, cũng như iPad Pro thế hệ thứ tư. Trên thực tế, công ty đang làm điều tương tự với iPad 11 inch thế hệ thứ ba và thứ tư.
Panesa, một chuyên gia sửa chữa đã cố gắng thay thế màn hình iPad bằng màn hình iPad khác, nhưng Apple Pencil sau đó đã không hoạt động như mong đợi. Theo ông, màn hình chứa một chip nhớ được lập trình riêng nhằm đảm bảo Pencil chỉ hoạt động tốt khi được kết nối với bảng mạch ban đầu. Do đó, các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba sử dụng các thiết bị khác nhau của Apple sẽ cần mua các linh kiện thay thế trực tiếp từ công ty.
Điều này có nghĩa đối với một số bộ phận như màn hình và pin, người dùng hiện sẽ phải mua trực tiếp từ Apple mà không có tùy chọn các linh kiện của bên thứ ba rẻ hơn vì chúng sẽ không có số series của công ty. Nếu bộ phận được thay thế không có số series, thiết bị sẽ tự động vô hiệu hóa một số tính năng đặc biệt.
Theo Gizchina