|
TPBank lỗi app nhiều giờ, khách hàng không thể giao dịch online |
Chị Quỳnh An, một khách hàng của TPBank tại Hà Nội, cho biết từ 21h tối qua (11/12) chị không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trên hệ thống Mobile Banking của ngân hàng.
Chị An nhiều lần vào lại app trong sáng 12/12 nhưng vẫn không thể giao dịch và tiếp tục hiện thông báo: “Tạm thời gián đoạn dịch vụ, TPBank đang khẩn trương khắc phục sự cố kỹ thuật gây gián đoạn dịch vụ. Rất mong bạn thông cảm về sự bất tiện này và quay lại sau, khi App TPBank hoạt động ổn định trở lại”.
"TPBank là tài khoản nhận lương hàng tháng nên phần lớn nguồn tiền giao dịch của tôi nằm tại tài khoản này. Việc app giao dịch online bị lỗi khiến tôi gặp khó khăn và bất tiện", chị An cho biết.
Nhiều khách hàng TPBank khác cũng phản ánh không thể thực hiện chuyển tiền nhanh do ứng dụng chuyển tiền online báo lỗi.
"Tôi không hề nhận được thông báo liên quan đến việc nâng cấp hệ thống của TPBank nên không rút tiền mặt dự phòng chi tiêu", anh Hải, một khách hàng lâu năm của TPBank chia sẻ. Anh nói thêm, từ lâu đã bỏ thói quen chi tiêu tiền mặt nên sáng nay đã phải vay người thân để xử lý các khoản phát sinh.
Ghi nhận tại nhiều diễn đàn về ngân hàng, hàng loạt bài đăng phàn nàn về tình trạng app TPBank bị lỗi. Nhiều người dùng không khỏi “nóng ruột” vì cần phải thực hiện giao dịch gấp nhưng không thể vào được app của TPBank trong hơn 10 giờ qua.
Về phía TPBank, thông tin về việc nghẽn giao dịch, ngân hàng cho biết hệ thống ghi nhận gián đoạn giao dịch trên các kênh do thực hiện nâng cấp cập nhật hệ thống rạng sáng 12/12.
"TPBank đang nỗ lực tối đa để xử lý khắc phục nhanh nhất. TPBank rất mong quý khách thông cảm với những bất tiện về giao dịch có thể xảy ra trong khoảng thời gian này", nhà băng này thông tin.
Đến 10h sáng nay, ngân hàng này cho biết "đã khoanh vùng được sự cố và đang nỗ lực tối đa để khắc phục và đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất".
TPBank cho biết sẽ liên tục cập nhật thông tin khắc phục sự cố và phục hồi giao dịch trên các kênh thông tin chính thức.
Tuy vậy, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra bức xúc bởi việc nâng cấp hệ thống này không được ngân hàng thông báo trước dẫn tới ảnh hưởng nhiều giao dịch quan trọng của khách hàng.