8 lợi ích ít ai biết đến của đậu nành lông

VietTimes -- Trong đậu nành lông chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, ít calo, không chứa cholesterol và gluten tự nhiên.
Đậu nành lông
Đậu nành lông

Dưới đây là 8 lợi ích tuyệt vời của đậu nành đối với sức khỏe.

1. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

 

Đậu nành lông có chứa chất xơ và chất chống oxy hóa giúp giảm cholesterol có LDL có hại, tăng cholesterol HDL có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng đậu nành lông mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần (9,3%) và cholesterol LDL có hại xuống 12,9%.

2. Ngăn ngừa tiểu đường

 

Thực tế, đậu nành lông không làm tăng lượng đường trong máu vì chúng là thực phẩm có lượng đường thấp. Vì thế, người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng đậu nành lông trong bữa ăn hàng ngày.

3. Hỗ trợ giảm cân

 

Đậu nành lông là một nguồn chất xơ tuyệt vời có thể kiểm soát cân nặng, đồng thời, ức chế sự thèm ăn tự nhiên. Điều này sẽ ngăn ngừa cơn thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn. Từ đó, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4. Hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư

 

Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, đậu nành lông có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư vú, đồng thời, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

5. Tăng cường chức năng hệ thần kinh

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra đậu nành lông có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, đồng thời, tăng cường chức năng của hệ thần kinh ở giai đoạn mãn kinh.

6. Cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể

 

Trong đậu nành lông có tới 9 axit amin thiết yếu, làm cho chúng trở thành một nguồn protein hoàn chỉnh. Protein là một chất dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp sửa chữa, xây dựng các mô.

7. Ngừa loãng xương

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sản phẩm làm từ đậu nành chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Một nghiên cứu khác năm 2017 cho thấy, những phụ nữ sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành trong 12 tuần có ít triệu chứng mãn kinh hơn gồm bốc hỏa, mệt mỏi và trầm cảm.

8. Tăng cường sức khỏe mắt

 

Vitamin A được biết đến là một loại vitamin thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt, giúp mắt nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.