8 lợi ích bất ngờ của nước chanh

VietTimes -- Chanh là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Nước chanh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân lành mạnh.
Uống nước chanh hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe. Ảnh: Internet.
Uống nước chanh hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe. Ảnh: Internet.

Trong chanh rất giàu vitamin C, chất xơ cùng nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe.

Dưới đây là 8 lợi ích ít ai biết tới của nước chanh.

1. Hỗ trợ giảm cân

 

Uống nước chanh với mật ong sẽ giúp bạn giảm cân có hiệu quả. Hàm lượng pectin cao trong chanh mang lại cảm giác no bụng trong thời gian dài, giảm cảm giác thèm ăn.

2. Cải thiện tiêu hóa

 

Trong chanh có các thành phần hỗ trợ gan sản xuất mật, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giải độc cơ thể. Không chỉ thế, nước chanh còn có khả năng chữa táo bón và tiêu chảy.

3. Quản lý huyết áp

 

Bạn có thể kiểm soát huyết áp cao soát thông qua quá trình tiêu thụ nước chanh. Thực tế, hàm lượng kali cao trong chanh giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, đồng thời, giảm căng thẳng. Từ đó, giữ cho huyết áp trong phạm vi bình thường.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

 

Một trong những lợi ích sức khỏe của trái cây họ cam quýt chính là khả năng cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Trái cây có múi, đặc biệt là chanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Hơn thế, nhờ hàm lượng vitamin C cao, cơ thể có thể chống lại cảm lạnh và cúm hiệu quả.

Ngoài ra, chanh cũng cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt - một chất dinh dưỡng thiết yếu để cải thiện khả năng miễn dịch.

5. Giải độc

 

Một lợi ích ít ai biết đến của nước chanh đó là khả năng hỗ trợ hệ thống bạch huyết. Nước chanh ấm sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố tích tụ trong hệ thống bạch huyết. Từ đó cân bằng độ pH của cơ thể, giúp gan loại bỏ các độc tố có hại khỏi cơ thể.

6. Cung cấp năng lượng

 

Chanh và nước nóng là một kho chứa chất chống oxy hóa hỗ trợ đánh bại sự mệt mỏi. Chanh giúp hydrat hóa cơ thể của bạn, bên cạnh việc cung cấp oxy, chanh còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

7. Giảm viêm

 

Uống nước chanh có thể giúp trung hòa nồng độ axit trong cơ thể bạn. Các nghiên cứu cho thấy, chanh có tác dụng kiềm hóa, chịu trách nhiệm trung hòa axit trong dạ dày, có thể giúp giảm trào ngược axit, giảm viêm hiệu quả.

8. Ngừa sỏi thận

 

Uống nước chanh hàng ngày đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với thận. Nước chanh cô đặc pha loãng có thể giúp tăng lượng nước tiểu citrate, giảm nguy cơ sỏi thận.

Ngoài những lợi ích trên, uống nước chanh có thể giúp cải thiện chứng đau họng, ức chế sự thèm ăn và ngăn ngừa cảm lạnh và cúm.

(Theo Boldsky)