73 nhà đầu tư rót 500 tỷ đồng vào trái phiếu Tập đoàn Ecopark

VietTimes -- Bản công bố thông tin được ký bởi Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt cho thấy đợt phát hành trái phiếu của Ecopark được thực hiện vào ngày 30/8/2019.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

CTCP Tập đoàn Ecopark (Ecopark) vừa công bố kết quả phát hành riêng lẻ 500 tỷ đồng trái phiếu, loại hình không chuyển đổi và có tài sản đảm bảo.

Theo đó, lô trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào năm 2022. Mức lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiền ở mức 10%/năm và thả nổi cho các kỳ tiếp theo (bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3,2%/năm).

Kết quả, Ecopark đã phát hành toàn bộ số trái phiếu kể trên cho 73 nhà đầu tư, bao gồm: 1 tổ chức (mua vào 200 tỷ đồng) và 72 cá nhân (mua vào 300 tỷ đồng). Danh sách trái chủ đính kèm không được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố.

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) là tổ chức bảo lãnh phát hành, đại lý đăng ký, lưu ký, thanh toán và quản lý chuyển nhượng. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã CK: VCB) - Chi nhánh Hoàng Mai làm đại lý nhận tài sản bảo đảm.

Danh sách trái chủ mua vào 500 tỷ đồng trái phiếu của Tập đoàn Ecopark
Danh sách trái chủ mua vào 500 tỷ đồng trái phiếu của Tập đoàn Ecopark

Để bảo đảm cho lô trái phiếu này, Ecopark đã thế chấp “quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trên đất của các thửa đất tại địa chỉ xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên”. Giá trị tài sản đảm bảo được xác định theo Chứng thư thẩm định giá số C1908-0004/CENVALUE-CTTĐ do CTCP Thẩm định giá Thế Kỷ phát hành ngày 2/8/2019.

Theo tìm hiểu của VietTimes, ngày 28/2/2019, Ecopark đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại Dự án đất dịch vụ xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, dự kiến bàn giao cho 1.430 hộ dân của xã trong năm 2020.

Dự án đất dịch vụ xã Phụng Công có quy mô 21,4 ha là phần diện tích đất đai được đền bù cho các hộ dân có đất nông nghiệp thuộc dự án khu đô thị cùng tên do Ecopark làm chủ đầu tư. 

CTCP Tập đoàn Ecopark được thành lập vào năm 2003, tiền thân là CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (viết tắt: Vihajico). Dấu ấn đậm nét của Vihajico trong lĩnh vực bất động sản là việc khởi công xây dựng dự án Dự Án Khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang (Dự án Ecopark) - nằm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và cách trung tâm Hà Nội khoảng 13km. 

Việc di chuyển giữa Ecopark và Hà Nội dự kiến sẽ còn thuận lợi hơn nữa trong tương lai. Bởi, như VietTimes đã từng đề cập, vào đầu năm 2018, UBND Tp. Hà Nội đã phê duyệt Đề xuất dự án xây dựng 3 tuyến đường theo hình thức PPP hợp đồng BT, trong đó có tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179. 

Tuyến đường này có chiều dài khoảng 3,2km, đi qua địa bàn xã Đa Tốn và xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Điểm đầu tại vị trí giáp ranh giữa địa phận Thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (Khu đô thị Ecopark), điểm cuối giao với đường 179 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.

Đầu năm 2019, Vihajico tiến hành đổi tên thành CTCP Tập đoàn Ecopark như hiện nay, cùng với đó là chiến lược phát triển mới, hướng tới đầu tư đa ngành vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp sách.

Đồng thời, Ecopark cũng bổ nhiệm ông Trần Quốc Việt làm Tổng Giám đốc tập đoàn thay thế cho nhân sự kỳ cựu là ông Đào Ngọc Thanh (hiện giữ cương vị Chủ tịch HĐQT của Vinaconex và Tập đoàn Cotana). Vợ chồng doanh nhân Lương Xuân Hà - Đặng Thị Ngọc Bích đang là các cổ đông nắm giữ tỷ lệ cổ phần chi phối tại Ecopark.