5 cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất theo đánh giá của transfermarkt là ai?

VietTimes – Bóng đá Việt Nam đang thăng tiến nhanh chóng trong thời gian qua. “Những chú Rồng vàng” hiện đang là đội có thứ hạng FIFA cao nhất ở khu vực Đông Nam Á. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số cầu thủ Việt Nam được các đội bóng nước ngoài quan tâm. Nhưng ai là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất?
Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại
Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại

Mặc dù đa số người hâm mộ Việt Nam yêu thích Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải, nhưng chính thủ môn Đặng Văn Lâm mới là người chiếm vị trí số một trong đội theo giá trị thị trường. Thủ môn này sinh ra ở Moscow và được đào tạo tại các học viện Spartak Moscow và Dinamo Moscow, trước khi gia nhập Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2006.

Văn Lâm hiện đang chơi cho Muangthong United ở Thai League. Anh ký hợp đồng với đội bóng của Thái Lan trước khi Thai League 2019 khởi tranh. Anh được trang web chuyên về định giá cầu thủ transfermarkt định giá 270.000 bảng (khoảng 8,2 tỷ đồng).

Theo sau Vân Lâm là một cái tên đáng ngạc nhiên khác - Lương Xuân Trường! Xuân Trường, 23 tuổi, cũng vừa gia nhập Thai League, trong màu áo của Buriram United. Đây là lần xuất ngoại thứ ba trong bốn năm qua của cầu thủ trẻ này. Anh đã từng chơi cho các đội bóng Hàn Quốc Incheon United và Gangwon FC trong năm 2016 và 2017. Xuân Trường được định giá 180.000 bảng (khoảng 5,4 tỷ đồng).

Transfermarkt định giá 3 cầu thủ khác của Việt Nam là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu đều có giá trị 135.000 bảng (4,1 tỷ đồng).

Nguyễn Công Phượng, một cầu thủ rất sắc bén trên hàng công của đội tuyển Việt Nam hiện đang tận hưởng mùa giải đầu tiên ở K-League 1 với Incheon United. Ngôi sao Việt Nam đã ký hợp đồng tạm thời với câu lạc bộ cho đến cuối mùa giải và đã gây ấn tượng với người hâm mộ và các chuyên gia qua những màn trình diễn của anh ấy.

Nguyễn Quang Hải đang thi đấu trong nước cho Hà Nội FC. Cầu thủ 21 tuổi này đã có một năm tuyệt vời. Trong thời gian đó, anh đã cùng U23 Việt Nam đạt giải Á quân tại Giải vô địch AFC U-23 2018, giành AFF Suzuki Cup 2018 vào cuối năm ngoái.

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu là ngôi sao trẻ nhất trong danh sách. Cầu thủ 19 tuổi này hiện đang là đồng đội với Quang Hải ở đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Hà Nội FC. Đã có tin đồn về việc CLB Borussia Monchengladbach quan tâm đến anh.

Tuy nhiên, bất chấp những màn trình diễn xuất sắc của Việt Nam trong khoảng một năm qua, không ai trong số các cầu thủ của họ có thể phá vỡ mốc giá trị chuyển nhượng 300.000 bảng (khoảng 9,1 tỷ đồng).