Đà Nẵng:

5 bệnh nhân nặng mắc COVID-19 đang điều trị tại Trung tâm y tế Hòa Vang

VietTimes – Hiện tại, Trung tâm y tế (TTYT) Hòa Vang đã tiếp nhận điều trị cho 156 bệnh nhân COVID-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, sẻ chia gánh nặng với các bệnh viện tuyến trên.
Các bác sĩ phân tích diễn biến của các bệnh nhân nặng.
Các bác sĩ phân tích diễn biến của các bệnh nhân nặng.

Sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, TP Đà Nẵng - đã đi kiểm tra công tác điều trị các bệnh nhân nặng tại TTYT Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Thứ trưởng hoan nghênh tinh thần khẩn trương, phối hợp nhịp nhàng giữa bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới, kịp thời có cơ sở điều trị an toàn trong mùa dịch, giảm tải cho các bệnh viện lớn.

TTYT Hòa Vang đã thiết lập đơn vị lọc máu cho các bệnh nhân suy thận mắc COVID-19. Theo báo cáo, tại đây có 5 bệnh nhân nặng và 2 bệnh nhân phải lọc máu liên tục. Các bác sĩ tăng cường của Bệnh viện Bạch Mai đang trực tiếp theo dõi các bệnh nhân nặng, đề ra phác đồ điều trị phù hợp. Ngoài ra, lực lượng y bác sĩ tại Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy, Sở Y tế Hải Phòng cũng liên tục ứng trực tại đây, đảm bảo nhân lực để xử lý tình huống bất ngờ.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện đang được đội công tác của Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy ứng trực, theo dõi tình hình. Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, tại đây đang điều trị cho 12 bệnh nhân hồi sức, 7 bệnh nhân nặng (gồm 5 ca thở máy, 2 ca chạy ECMO, trong đó 1 ca lọc máu), 5 bệnh nhân hồi sức đang thở oxy. Bệnh viện Phổi đã chuẩn bị sẵn sàng một số phòng hồi sức cấp cứu, phòng trường hợp có bệnh nhân chuyển đến.

Các bác sĩ liên tục ứng trực, bám sát tình hình dịch bệnh.
Các bác sĩ liên tục ứng trực, bám sát tình hình dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn gửi lời động viên đến đội ngũ y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch, nhất là lực lượng y tế tăng cường từ các địa phương khác đến giúp đỡ Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị các bác sĩ tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. Thứ trưởng tuyên dương các cơ quan, tổ chức đã phối hợp với lực lượng của Bộ Y tế, hoàn thiện bệnh viện dã chiến trong thời gian ngắn, đón bệnh nhân đến điểu trị.