350 gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 với chủ đề "Du lịch biển đảo - thế mạnh của du lịch Việt Nam" dự kiến có hơn 350 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị, từ hơn 40 tỉnh, TP của Việt Nam và 6 quốc gia.

Du lịch Đà Nẵng tái khởi động sau dịch COVID-19 bằng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn
Du lịch Đà Nẵng tái khởi động sau dịch COVID-19 bằng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Để góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19 và thu hút khách quốc tế vào Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM Đà Nẵng 2022) tại TP Đà Nẵng.

Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, từ ngày 9/12 đến ngày 11/12, dự kiến có hơn 350 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị, các hãng bay... từ hơn 40 tỉnh, TP của Việt Nam và 6 quốc gia trên thế giới.

Theo Ban tổ chức, VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung cho hoạt động "B to B" với người tiêu dùng quốc tế đến từ hơn 100 công ty lữ hành quốc tế thuộc các quốc gia như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN; và hơn 200 người tiêu dùng nội địa là các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Đà Nẵng tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022), góp phần thúc đẩy du lịch quốc tế tại địa phương

Đà Nẵng tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022), góp phần thúc đẩy du lịch quốc tế tại địa phương

Hội chợ được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của khoảng 30.000 người quan tâm đến du lịch nước ngoài và nội đại đến tham quan và mua sản phẩm.

Bên cạnh các hoạt động trong khuôn khổ của sự kiện, chiều ngày 9/12, Hội thảo chuyên đề mang tên "Phát triển du lịch biển đảo Việt Nam - thời cơ, thách thức và giải pháp" do Bộ VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị quản lý cái nhìn cụ thể về những thách thức và cơ hội của ngành du lịch Việt Nam, cũng như đề xuất những giải pháp thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng trưởng.

Hội chợ sẽ được tổ chức dưới 2 hình thức trực tiếp tại hội trường, ngoài ra trực tuyến tại một số đầu cầu của các hiệp hội du lịch các tỉnh, thành. Ban Tổ chức sẽ livestream để các hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch có thể tham dự (ước tính 1.000-2.000 người tham gia trực tuyến).

Du lịch Đà Nẵng khởi động sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát
Du lịch Đà Nẵng khởi động sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận những vấn đề tồn tại trong xây dựng và triển khai các chính sách du lịch biển, đảo ở Việt Nam. Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm điều chỉnh những bất cập trong xây dựng sản phẩm và khai thác du lịch biển, đảo.

Hội thảo này nhằm góp phần phản ánh nguyện vọng của doanh nghiệp du lịch tới các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương tới địa phương để tạo điều kiện phát huy thế mạnh của du lịch Việt Nam, khai thác tối ưu tài nguyên du lịch biển, đảo của Việt Nam trong thời gian tới.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ cùng các đại biểu các bộ, ngành, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch sẽ trao đổi, thảo luận, đánh giá đúng hiện trạng phát triển hiện nay và xác định những định hướng mới và đề xuất các biện pháp mới để sớm đưa du lịch biển, đảo của Việt Nam thực sự cất cánh, khẳng định thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế và tương xứng với tiềm năng.