TP.HCM:

2 bệnh nhân tử vong sau khi thẩm mỹ: Yêu cầu tạm ngừng hoạt động gây tê, gây mê

VietTimes – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký công văn khẩn, yêu cầu tạm ngừng các hoạt động gây mê gây tê tại 2 BV thẩm mỹ EMCAS và Kangnam
BV thẩm mỹ EMCAS
BV thẩm mỹ EMCAS

Theo Công văn, Sở Y tế TP.HCM đánh giá đây là sự cố y khoa nghiêm trọng, dẫn đến chết người và yêu cầu BV EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê.

Trong thời gian này BV chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế và khắc phục ngay, đồng thời, báo cáo về Sở Y tế để xem xét, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của BV.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM quyết định thành lập Hội đồng Chuyên môn cấp Sở để phân tích đánh giá, kết luận về sự cố y khoa dẫn đến tử vong sau khi thẩm mỹ. Công văn nêu rõ, nếu có sai sót chuyên môn đối với ê kip phẫu thuật sẽ xử lý theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu BV thẩm mỹ EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê
Sở Y tế TP.HCM yêu cầu BV thẩm mỹ EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê

Như VietTimes đã thông tin, ngày 17/10, bệnh nhân V.N.A.T. (33 tuổi) tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại BV thẩm mỹ EMCAS. Được biết, sau khi phẫu thuật được 5 tiếng, sức khỏe bệnh nhân diễn tiến xấu, dẫn đến ngưng tim ngưng thở. Dù được đưa vào cấp cứu tại BV Nhân dân 115 nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Trước đó, ngày 11/10, bệnh nhân T.C.T (59 tuổi, Việt kiều Mỹ) sau khi thực hiện căng da mặt tại BV thẩm mỹ Kangnam được vài tiếng thì cũng bị khó thở, tím tái. Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu ở BV Nhân dân 115 và điều trị tại BV Chợ Rẫy nhưng cũng đã tử vong sau 3 ngày điều trị.