Quảng Ninh:

2 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm phức tạp

VietTimes -- Sau thời gian cách ly, theo dõi điều trị tại Bệnh viện Số 2 Quảng Ninh, sức khỏe của bệnh nhân 50 và bệnh nhân 149 đã ổn định nhưng kết quả xét nghiệm tại có diễn biến phức tạp, khó lường.
Nhân viên y tế làm việc tại trạm xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Minh Thúy
Nhân viên y tế làm việc tại trạm xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Minh Thúy

Theo đó bệnh nhân 50, nữ, 24 tuổi, sống ở TP. Hạ Long. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về Bệnh viện số 2 Quảng Ninh để cách ly theo dõi. Kết quả xét nghiệm phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 13/3. Từ ngày 18/3 và 23/3 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân vẫn dương tính. Đến ngày 26/3 và 28/3 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong các ngày 30/3, 2/4 và 5/4 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này lại dương tính. Tuy nhiên, gần đây nhất, ngày 8/4 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân 149, 40 tuổi, sống ở Long Biên, Hà Nội. Bệnh nhân là lao động tự do tại Bang Hessen – Cộng hòa Liên bang Đức. Ngày 23/3, bệnh nhân đến sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines và được chuyển về khu cách ly tại TP. Uông Bí.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện số 2 Quảng Ninh cách ly và điều trị.

Sau 13 ngày cách ly và điều trị chiều ngày 5/4, bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên đến ngày 8/4, kết quả xét nghiệm lại dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, 2 bệnh nhân trên vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, sức khỏe ổn định.