158 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai hết cách ly, 25 người tự nguyện ở lại làm việc

VietTimes -- Sáng nay (10/4), ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa – cho biết, 158 bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đã được về nhà sau 20 ngày cách ly tại Bệnh viện.
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh

Theo ông Võ Nguyên Phong, 158 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã được về nhà vào tối muộn ngày hôm qua (9/4). Kết quả xét nghiệm của 158 bác sĩ đều âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2.

Cùng với đó, các y bác sĩ thực hiện cách ly tập trung tại Viện Tim mạch và Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã đủ điều kiện hết cách ly.

Được biết, các bác sĩ tại Viện Tim mạch và Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai phải cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân 86 và 87 - là điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. 2 người này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 từ bên ngoài, không phải lây nhiễm chéo trong Bệnh viện.

BS. Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - cho biết: “Sau khi xét nghiệm lại các nhân viên y tế đều âm tính và đến giờ hết thời hạn cách ly về mặt dịch tễ, có thể khẳng định họ không có bệnh, không bị phơi nhiễm, vì đã thực hiện rất tốt quy trình bảo hộ y tế và chống nhiễm khuẩn".

Hiện, có 25 bác sĩ lựa chọn ở lại cách ly cùng Bệnh viện, để tham gia khám, chữa bệnh và chống COVID-19. Mặc dù đã được về nhà nhưng họ vẫn chọn ở lại đồng hành với Bệnh viện.

Các y bác sĩ sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú thêm 14 ngày kể từ 10/4. Toàn Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục thực hiện cách ly cho đến khi đủ 28 ngày.