10.876 mẫu xét nghiệm COVID-19 của thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng đều âm tính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – CDC Đà Nẵng vừa cho biết 10.876 mẫu xét nghiệm của thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng

Trước đó, hôm qua, 31/8, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế TP. Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho gần 11.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 25 điểm thi trên địa bàn.

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 3/9 đến ngày 4/9 với gần 11.000 thí sinh tham gia, cùng 41 thí sinh các tỉnh, thành khác bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do dịch COVID-19. Các thí sinh được bố trí dự thi tại 25 điểm thi chính thức, 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm thi dự phòng. 

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch, ban hành quy trình nghiêm ngặt kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn cho thí sinh.

Đặc biệt, đối với điểm thi dành cho thí sinh thuộc F1, F2 và trong vùng cách ly y tế, Sở GD&ĐT đã bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh này tại 1 điểm thi với trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như dành cho điểm cách ly tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.

Cùng ngày, Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra... tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi. Đồng thời, các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 2 ngày trước khi thực hiện nhiệm vụ.