1001 bác sĩ và cử nhân y khoa tốt nghiệp khóa đào tạo theo xu hướng quốc tế hóa

VietTimes  – Chiều nay, 14/8, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức lễ trao bằng cho 1001 bác sĩ y khoa và cử nhân y khoa vừa tốt nghiệp. Đây là lực lượng quan trọng để hỗ trợ cho các bệnh viện đang thiếu bác sĩ, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo, theo chủ trương đào tạo của Bộ Y tế.
Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội trao Bằng cho các bác sĩ và cử nhân y khoa
Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội trao Bằng cho các bác sĩ và cử nhân y khoa

PGS.TS. Lê Đình Tùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo Đại học của Trường Đại học Y Hà Nội - cho biết, khóa học của các tân bác sĩ và cử nhân này được cập nhật xu hướng quốc tế hóa với việc chú trọng thực hành khả năng ngoại ngữ, ứng xử và nghiên cứu khoa học.

Giảng viên của khóa học là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia hàng đầu với các phương pháp giảng dạy liên tục đổi mới theo hướng tích cực và chủ động, hội nhập. Sinh viên được thực hành tại các bệnh viện, các cơ sở thực hành có uy tín. 80% môn học được lượng giá trắc nghiệm khách quan trên máy tính. Kết quả có tới 70-80% sinh viên đạt loại khá giỏi.

GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại lễ trao bằng
GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại lễ trao bằng (ảnh: Văn Trọng)

Trao đổi với VietTimes, GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội - cho biết: Khóa bác sĩ y khoa này có 818 sinh viên, gồm 4 chuyên ngành: đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt; 193 cử nhân y khoa gồm 5 chuyên ngành: điều dưỡng, xét nghiệm, y tế công cộng, dinh dưỡng và lần đầu tiên, có khóa cử nhân khúc xạ nhãn khoa.

“Trong số các bác sĩ trẻ vừa tốt nghiệp, có 74 người tốt nghiệp loại giỏi, chiếm 9.05%; 616 sinh viên tốt nghiệp loại khá, chiếm 75,31% và 128 sinh viên tốt nghiệp trung bình khá, chiếm 15,64%. Tỉ lệ khá giỏi của cử nhân y khoa chiếm tới 74%. Với chất lượng như vậy, các tân bác sĩ và cử nhân y khoa sẽ góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách hiệu quả”- GS. Văn cho biết thêm.

Có 2 tân bác sĩ đỗ thủ khoa toàn khóa là Đàm Tuyết Lan và Nguyễn Thị Bắc, cùng 3 Thủ khoa toàn ngành; 26 tân bác sĩ, cử nhân giỏi và công tác tốt toàn khóa; 45 tân bác sĩ, cử nhân tiên tiến và công tác tốt toàn khóa.

GS. TS. Tạ Thành Văn trao thưởng cho 2 tân bác sĩ Đàm Tuyết Lan và Nguyễn Thị Bắc đỗ thủ khoa toàn khóa
GS.TS. Tạ Thành Văn trao thưởng cho 2 thủ khoa toàn khóa: bác sĩ Đàm Tuyết Lan và Nguyễn Thị Bắc
GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội trao thưởng cho 3 tân bác sĩ đỗ thủ khoa toàn ngành
GS.TS. Tạ Thành Văn trao thưởng cho 3 tân bác sĩ đỗ thủ khoa toàn ngành (ảnh: Văn Trọng)

Trao Bằng tốt nghiệp cho các bác sĩ trẻ, GS.TS. Tạ Thành Văn nhắn nhủ: “Dù thành công hay thất bại trong chặng đường vừa qua đều có giá trị riêng và là tài sản quý giá của mỗi cá nhân chúng ta. Trải nghiệm thành công sẽ giúp các em có thêm nghị lực để tự tin bước tới. Trải nhiệm thất bại sẽ là những bài học kinh nghiệm quý giá giúp các em tránh được những rủi ro trong tương lai mà rủi ro thì luôn hiện hữu ở mọi nơi, mọi lúc. Các em hãy ngẩng cao đầu và tự tin nhìn thẳng về phía trước.”

PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Y Hà Nội trao thưởng cho các sinh viên tiêu biểu
PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Y Hà Nội trao thưởng cho các sinh viên tiêu biểu (ảnh: Văn Trọng)

Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh: “Các kiến thức, kỹ năng, thái độ của nghề y các em học được dưới mái trường này là những hành trang cơ bản nhất để các em làm vốn bước vào nghề. Vốn đó còn ít ỏi lắm, các em hãy đầu tư và làm giàu thêm nguồn vốn ban đầu quý giá đó để sớm trở thành những cán bộ y tế, giàu lòng nhân đức và giỏi về chuyên môn. Hãy sống và làm việc có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội.”