|
Ảnh: Tech Crunch |
YouTube đang hạ thấp các tiêu chuẩn đối với người sáng tạo để có thể sử dụng công cụ kiếm tiền trong Chương trình Đối tác YouTube (YPP).
Theo đó, Youtube cho biết các điều kiện mới để đủ điều kiện tham gia chương trình đối tác là:
- Có 500 người đăng ký
- 3 lần tải lên video công khai trong 90 ngày qua
- 3.000 giờ xem trong năm hoặc 3 triệu lượt xem video ngắn trong 90 ngày qua
Trước đây, các điều kiện là:
- Có ít nhất 1.000 người đăng ký
- 4.000 giờ xem trong năm hoặc 10 triệu lượt xem video ngắn trong 90 ngày qua
Nếu người tạo nội dung đáp ứng được những tiêu chí này, họ có thể đăng ký tham gia chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program - YPP) và được phép sử dụng các công cụ tính tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers, cũng như các công cụ đăng ký với tư cách thành viên kênh và khả năng quảng cáo sản phẩm riêng trên YouTube Shopping.
Tiêu chí ba video tải lên mỗi 90 ngày rất hấp dẫn vì có hàng loạt nhà sáng tạo làm video dài, họ có thể không có đủ nguồn lực để sản xuất nhiều video trong khoảng thời gian ngắn mặc dù đã thu hút hàng triệu lượt xem.
YouTube đang áp dụng tiêu chí mới này ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai đến các quốc gia khác sở hữu chương trình YPP.
YouTube cũng đang mở rộng chương trình thử nghiệm đơn vị liên kết Shopping cho nhiều người sáng tạo hơn ở Mỹ. Những người sáng tạo đã tham gia YPP và có hơn 20.000 người đăng ký sẽ đủ điều kiện gắn thẻ sản phẩm trong video, đồng thời kiếm tiền hoa hồng. YouTube đã giới thiệu các tính năng liên quan đến mua sắm dành cho định dạng video ngắn với một số người sáng tạo ở Mỹ vào tháng 11 năm ngoái.
YouTube hiện đang chuẩn bị thảo luận và cung cấp thêm thông tin chi tiết về các chương trình mới của mình tại hội nghị VidCon vào tuần tới.
Vào tháng 3, YouTube đã phải thay đổi quy tắc cấm sử dụng ngôn từ tục tĩu ở đầu video. Công ty đã đưa ra chính sách vào tháng 11 để loại bỏ bất kỳ video nào sử dụng ngôn từ tục tĩu trong 15 giây đầu tiên — ngay cả với các video cũ trước đó. Công ty đã đưa ra giới hạn thời gian là bảy giây theo chính sách mới và cho phép những lời tục tĩu trong âm nhạc.
Công ty thuộc sở hữu của Google đã tập trung vào việc giới thiệu các công cụ kiếm tiền mới cho những người tạo Shorts. Vào tháng 2, YouTube cũng bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts với người sáng tạo. Trong lần báo cáo thu nhập quý 4 năm 2022, công ty cho biết rằng Shorts đã vượt qua 50 tỉ lượt xem hàng ngày. Tháng 10 năm ngoái, Meta cho biết Reels có 140 tỉ lượt xem hàng ngày trên Instagram và Facebook.
Năm ngoái, YouTube đã công bố Creator Music, người dùng phải trả tiền để nghe nhạc của các nghệ sĩ. Vào tháng 3, công ty đã triển khai một chỉ số mới để theo dõi phạm vi tiếp cận của nghệ sĩ trên các định dạng khác nhau, bao gồm cả video ngắn.
Theo Tech Crunch