Vợ chồng Quyền Leo Daily thông báo "phá vỡ kỷ lục" livestream TikTok, bán hàng được 100 tỷ

Vợ chồng TikToker Quyền Leo Daily bật khóc khi phiên livestream kéo dài 17 giờ bán được 100 tỷ đồng tiền hàng.
Cặp vợ chồng Quyền Leo Daily thông báo bán được 100 tỷ tiền hàng sau 17 giờ livestream. Ảnh: Facebook Quyền Leo Daily.

Phiên livestream của cặp vợ chồng Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (sinh năm 1992) diễn ra từ 10h ngày 5/5 đến 3h sáng ngày 6/5. Cặp đôi thông báo đã bán được 100 tỷ đồng tiền hàng như mong muốn.

Hơn 60.000 người xem

Chỉ trong vòng 2 tiếng đầu tiên của phiên livestream qua TikTok, doanh số thu được đã lên đến 24 tỷ đồng và liên tục tăng. Đến 15h cùng ngày, Quyền Leo Daily đã bán được lượng hàng trị giá 45 tỷ đồng. Sau đó, hơn 11 tiếng livestream, cặp đôi đã nhận được 76 tỷ đồng.

Con số này đã phá vỡ kỷ lục của họ hồi vào tháng 3 khi thông báo phiên livetream bán được 75 tỷ đồng.

Doanh thu không ngừng gia tăng, tới khoảng 2h30 sáng (6/5), cặp vợ chồng trẻ đã thu về 90 tỷ đồng. Trong phiên live, người xem không ít lần bắt gặp khoảnh khắc cặp đôi này thể hiện sự lo lắng khi chưa chạm mốc 100 tỷ như mong muốn. Họ cố gắng kéo dài phiên live đến khoảng 3 giờ sáng để đạt được kỷ lục mà bản thân đặt ra.

Phiên livestream này có tổng cộng hơn 100 mặt hàng đến từ nhiều ngành hàng như đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm... Tất cả đều được cam kết có mức giá "bán rẻ chưa từng có", rất nhiều "deal" hời như mua 4 tặng 1, giảm giá sâu... được lên liên tiếp để thu hút sức mua của khách hàng. Do đó một số sản phẩm chỉ mới lên sàn chưa đầy 50 phút đã chính thức "cháy" hàng.

Lượng người xem xuyên suốt phiên livestream của vợ chồng Quyền Leo Daily khá ổn định, luôn duy trì trung bình 30.000 mắt xem, thậm chí có lúc lên tới hơn 60.000 người xem.

Quyền Leo Daily thuê du thuyền để quảng bá cho phiên live ngày 5/5. Ảnh: Facebook Quyền Leo Daily.

Trước ngày diễn ra phiên livestream 5/5, Quyền Leo Daily gây xôn xao khi “mạnh tay” chi số tiền lớn để thuê du thuyền để quảng bá cho mega livestream hoành tráng này.

Cặp đôi đã được hơn 200.000 người nhấn nút quan tâm khi livestream chưa diễn ra. Với số lượng người quan tâm livestream lớn như vậy, TikToker Quyền Leo Daily cũng lần lượt đạt được những dấu mốc gây choáng.

Giải mã thành công phiên live

Kết thúc phiên livestream, con số 100 tỷ đồng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần cư dân mạng đều bất ngờ với mức doanh thu lớn này và có người cho rằng cặp đôi đang cố tình “thổi phồng” để đánh bóng tên tuổi.

Để làm nên một phiên livestream “khủng” là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố như mức độ nổi tiếng của chủ kênh, tính thời điểm, sự thúc đẩy từ nền tảng, sự tham gia của các nhãn hàng, sự ủng hộ từ người mua sắm…

Trước khi bước vào ngành công nghiệp livestream bán hàng, vợ chồng Quyền Leo Daily được cư dân mạng biết đến bởi những video xoanh quanh sự hài hước, đáng yêu về cuộc sống hằng ngày của em bé 3 tuổi - nhân vật chính của kênh TikTok Bánh Bao Xin Chào.

Phiên livestream của vợ chồng Quyền Leo Daily luôn nhận được nhiều lượt xem.

Cách đây khoảng 2 năm, kênh đã bắt đầu có tên tuổi và xây dựng được số lượng fan hâm mộ nhất định. Tệp khách hàng mà họ đang có trên kênh phần lớn là những người đã lập gia đình, đã có thu nhập ổn định và có nhu cầu mua sắm lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, cặp đôi đã sở hữu số người theo dõi trên facebook Quyền Leo Daily - 601 nghìn người theo dõi; TikTok @quyenleodaily đạt 4,2 triệu người theo dõi và 92,2 triệu lượt yêu thích; YouTube Quyền Leo Daily - 702 nghìn người đăng ký.

Bên cạnh đó, gia đình Quyền Leo thường xuyên cập nhật các "kỷ lục" livestream của mình như: thu 1 tỷ đồng trong vòng 15 phút, gần 13 tỷ đồng sau 8 tiếng hay 22 tỷ sau 12 tiếng livestream liên tục. Đây đều là những con số mà bất cứ KOC nào cũng mong muốn đạt được khi theo theo đuổi con đường livestream bán hàng.

Ngoài ra, hình ảnh của gia đình cũng được xuất hiện rất tích cực, không vướng những lùm xùm, drama, đi lên bằng thực lực và sự yêu quý của mọi người. Kênh Quyền Leo Daily hay Gia đình Bánh Bao trước đó cũng đã có những phiên live doanh số khủng làm tiền đề, tạo được ấn tượng với các nhãn hàng lớn.

Việc livestream trong thời gian dài sẽ thu hút được lượng người hâm mộ nhất định. Nếu lướt TikTok ngày 5/5 thì khả năng người dùng "gặp phải" livestream của kênh cũng rất cao. Việc này có sự thúc đẩy của nền tảng. Không chỉ ưu tiên hiển thị, còn là mã giảm giá tốt, mã miễn phí vận chuyển.

Yếu tố quan trọng nhất quyết định doanh thu "khủng" cho phiên live là những người xem livestream và chốt đơn. Với số lượng người xem live thời gian thực có thời điểm lên đến hơn 60.000 người đã tạo nên kết quả tương xứng.