|
Hành khách đi máy bay tuân thủ các quy định phòng dịch COVID-19 |
Thông cáo của Vietnam Airlines đã thừa nhận tiếp viên D.V.H. đã tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, dẫn đến lây nhiễm virus cho người khác
Trước sự việc, Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly. Đồng thời, Vietnam Airlines đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cũng theo Vietnam Airlines, thực hiện theo hướng dẫn của Ban C hỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, tiếp viên D.V.H. của Vietnam Airlines sau khi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.
Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (địa chỉ số 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H. đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, dẫn đến đã lây nhiễm virus cho người khác.
Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP HCM và các vùng lân cận, Vietnam Airlines đã thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP HCM.
Theo Vietnam Airlines, các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 và các trung tâm này đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và TP HCM.