US Open 2019: Nadal lần thứ 4 vô địch

VietTimes-- Trận chung kết đơn nam US Open 2019 giữa Rafael Nadal và Daniil Medvedev đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn kéo dài 4 giờ 49 phút. Hạt giống số 2 người Tây Ban Nha cần 5 set mới hạ được Daniil Medvedev 7-5, 6-3, 5-7, 4-6, 6-4, qua đó lần thứ 4 lên ngôi tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.
Trên đường tiến vào chung kết US Open 2019, Rafael Nadal chỉ để thua đúng 1 set đấu trước Marin Cilic ở vòng 4. Ảnh AP.
Trên đường tiến vào chung kết US Open 2019, Rafael Nadal chỉ để thua đúng 1 set đấu trước Marin Cilic ở vòng 4. Ảnh AP.

Trên đường tiến vào chung kết US Open 2019, Rafael Nadal chỉ để thua đúng 1 set đấu trước Marin Cilic ở vòng 4.

Đối thủ Nadal trong trận chung kết là Daniil Medvedev, tài năng trẻ đến từ xứ sở bạch dương đã thể hiện phong độ rất ấn tượng ở US Open năm nay khi lần lượt đánh bại những tay vợt đàn anh nổi tiếng như Wawrinka (tứ kết) hay Dimitrov (bán kết).

Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tháng qua, Nadal và Medvedev đụng độ nhau. Khá đặc biệt khi ở cả 2 lần, họ đều đối đầu nhau trong các trận chung kết giải lớn: Rogers Cup ở Montreal (Canada) tháng trước và US Open tại New York (Mỹ).

Phát biểu sau trận đấu đầy cảm xúc, Nadal chia sẻ: “Mùa hè này Medvedev là một trong những tay vợt có phong độ tốt nhất mà tôi được chứng kiến. Cái cách anh ấy thi đấu thật khó tin. Đây là một trong những buổi tối cảm xúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Sức ép đến từ mọi phía và đây là một trận đấu điên rồ”.

Lần thứ 4 Nadal lên ngôi vô địch tại US Open . Ảnh AP
Lần thứ 4 Nadal lên ngôi vô địch tại US Open . Ảnh AP

Trên sân Arthur Ashe Stadium, Nadal có lợi thế rất lớn khi bước vào set 3 nhưng tay vợt Tây Ban Nha bất ngờ để Medvedev ngược dòng ngoạn mục thắng hai set tiếp theo để kéo trận chung kết vào set quyết định.

Trong set cuối, Nadal bẻ liền 2 game giao bóng để vượt lên dẫn 5-2, trước khi tay vợt trẻ người Nga cứu nguy 2 match-point để rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5. Tuy nhiên, ở game cầm giao bóng quyết định, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình Nadal đã không mắc thêm sai lầm nào nữa để hoàn tất thắng lợi chung cuộc.

Tay vợt người Nga  Daniil Medvedev đã rất nỗ lực để đem về cho mình danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng trước một Nadal quá đẳng cấp và kinh nghiệm đành thúc thủ. 

Đây là lần thứ 4 Nadal lên ngôi vô địch tại US Open (2010, 2013, 2017, 2019), cũng là lần thứ 19, tay vợt 33 tuổi đăng quang một giải Grand Slam, để nâng tống số danh hiệu trong sự nghiệp của mình lên con số 84.

Đây  là lần thứ 19, tay vợt 33 tuổi đăng quang một giải Grand Slam. Ảnh AP.
Đây là lần thứ 19, tay vợt 33 tuổi đăng quang một giải Grand Slam. Ảnh AP.

Rafa đã san bằng số lần đăng quang tại Flushing Meadows như 2 tiền bối của nước chủ nhà là Robert Wrenn (trước kỷ nguyên Mở) và John McEnroe (cùng 4 lần vô địch US Open).

Cuộc đua trở thành tay vợt đoạt nhiều Grand Slam nhất lịch sử ngày càng trở nên nóng bỏng, khi khoảng cách về số danh hiệu lớn giữa “Big 3” Federer, Nadal và Djokovic ngày một được rút ngắn. Nadal, với 19 Grand Slam đã bám sát Federer (20) và hơn Djokovic 3 danh hiệu.

Tay vợt nữ 19 tuổi Bianca Andreescu đến từ Canada đã gây bất ngờ lớn trong trận chung kết đơn nữ US Open 2019 khi cô đánh bại đàn chị Serena Williams với các tỷ số 6-3 7-5, để giành lấy danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.