|
Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, vào dịp nghỉ lễ quốc khánh, người dân Trung Quốc đổ di du lịch gây nên cảnh tượng tắc nghẽn kinh hoàng. Trong ảnh: chen chúc mua vé vào Disney Land Thượng Hải (Ảnh: shdol). |
Theo thống kê bước đầu, chỉ tính riêng 5 ngày từ mùng 1 đến mùng 4/10, đã có 425 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch, khiến nhiều điểm tham quan trở nên chật cứng người. Khi một du khách đi đến di sản thế giới Hoàng Sơn, không ngờ con đường núi chật hẹp chật cứng du khách mặc áo mưa, tiến không được, lùi không xong, ông ta chịu không nổi hét lên “Tôi muốn về nhà”, nhưng khi quay đầu lại thì thấy một hàng dài người không có đoanh cuối, quả thật là tiến thoái lưỡng nan.
Theo báo cáo tổng hợp của truyền thông Trung Quốc, một đoạn video về “du khách tiến thoái lưỡng nan trên Hoàng Sơn” đã gây sốt và được tranh luận sôi nổi trên mạng. Hình ảnh có thể thấy là vào một ngày nhiều mây kèm theo mưa lạnh, những con đường quanh co của núi Hoàng Sơn chật kín khách du lịch khoác trên người những chiếc áo mưa sặc sỡ; có thể nghe thấy ai đó hét lên: “Tôi hối hận quá! Tôi không muốn đi chơi nữa! Tôi muốn về nhà ngay!”.
|
Hình ảnh các du khách rồng rắn leo núi trong mưa rét ở Hoàng Sơn (Ảnh: ET today).
|
Tiếng kêu của du khách, hẳn rất nhiều người nghe thấy nhưng dù rất muốn quay trở về thì nhìn lại cũng chỉ thấy dòng người rồng rắn không có điểm cuối, thật là tiến thoái lưỡng nan nên đành phải nghiến răng chịu dồn đẩy đi cho hết “con đường mưa gió khốn khổ” này.
Vị du khách quay đoạn video chán nản than thở: “Trên núi vừa mưa vừa rét mướt, buổi tối lạnh giá như đêm đông. Đồ ăn thức uống, nhà trọ đều đắt đỏ. Thực sự không hiểu sao mình lại ra nông nỗi này”. Tuy nhiên, Ban quản lý danh thắng sau đó phản hồi rằng lưu lượng hành khách ngày hôm đó không vượt quá giới hạn cho phép (37.500 người).
|
Các điểm du lịch đều chật kín người (Ảnh: ETtoday).
|
Sau khi đoạn video xuất hiện, nó nhanh chóng xuất hiện trên top các tìm kiếm hot nhất. Các cư dân mạng cười chế giễu: “Chọn đi chơi, nhưng lại phải khóc!”, “Đi nghỉ mà quá khổ”, “Tôi chỉ muốn biết có ai đã tè hay bĩnh ra quần hay không”, “Đây là một cách giải thích cụ thể từ ‘tiến thoái lưỡng nan’ ”...
Ngoài Di sản văn hóa Hoàng Sơn, các điểm tham quan nổi tiếng khác cũng đều chật kín người. Tại Thượng Hải, vào lúc 4h30 sáng, rất đông người dân mặc áo mưa, che ô dù đã xếp hàng dài để vào thăm Disneyland, các nhà quay phim đã được chứng kiến cảnh tượng “ngoạn mục” này. “Đội quân áo mưa” cũng xuất hiện trên núi Nga Mi, đường núi chật hẹp đông nghẹt đầu người, các hình ảnh khiến người ta kinh hãi.
|
Du khách xếp hàng giữ chỗ từ đêm để mua vé vào điểm du lịch (Ảnh: shdol).
|
Theo số liệu thống kê từ các cơ quan chức năng Trung Quốc, có tổng cộng 425 triệu lượt người đã đi du lịch từ ngày 1 đến ngày 5/10, đạt doanh thu từ du lịch tới 312,02 tỷ NDT; lưu lượng hành khách và mức tiêu tiền của khách tại các điểm du lịch chính và các điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục duy trì ở mức cao. Lượng khách du lịch đã phục hồi bằng 78,2% cùng kỳ năm 2019; doanh thu du lịch phục hồi bằng 66,8%.