Tránh dịch COVID-19, hội sách trực tuyến quốc gia kỳ vọng đón 10 triệu người đọc

VietTimes – Tránh dịch COVID-19, sáng nay, ngày19/4/2020, Hội sách trực tuyến quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì đã khai mạc và sẽ kéo dài đến giữa tháng 5/2020.
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam phát biểu khai mạc hội sách trực tuyến đầu tiên (Ảnh: Đăng Khoa)
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam phát biểu khai mạc hội sách trực tuyến đầu tiên (Ảnh: Đăng Khoa)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đầy thách thức hiện nay, tất cả các sự kiện, hoạt động đã bị đình trệ, hầu như toàn bộ các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách đều phải đóng cửa. Vì thế, Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông, Cục Tin học hóa và Công ty V&V - Vitranet24 phối hợp tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”.

Hội sách trực tuyến năm nay có sự đồng hành của gần 40 nhà xuất bản và đơn vị phát hành, cung cấp gần 10.000 đầu sách với mẫu in đẹp, giúp bạn đọc mua được sách chính thống với ấn bản đẹp từ các nhà xuất bản, nhà phát hành, với chi phí thấp nhất (đồng giảm giá 25% giá bìa và miễn phí vận chuyển cho tất cả đầu sách) giúp nâng cao tinh thần người dân trong giai đoạn dịch Covid-19.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn nút khai mạc hội sách trực tuyến đầu tiên của Việt Nam
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn nút khai mạc hội sách trực tuyến đầu tiên của Việt Nam (Ảnh: TTBC)


Hội sách online là phương pháp sử dụng nền tảng kinh doanh 4.0 giúp các nhà xuất bản có thể vượt qua được khó khăn khi phải cạnh tranh với sách lậu và đưa được sách đến tay người đọc giữa lúc cách ly toàn xã hội như hiện tại.

Hội sách trực tuyến dự kiến sẽ có các chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác giả, người nổi tiếng và bạn đọc bằng công nghệ mạng xã hội trực tuyến 4.0, các chương trình bình sách, hướng đọc sách của các tác gia, bạn đọc,...

Dự kiến trong thời gian hội sách, sẽ có các cuộc thi bình sách, cuộc thi giới thiệu sách, đọc sách với nhiều bảng vinh danh, xếp hạng và nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Hội sách được kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập, với hàng trăm ngàn người tham gia mua những cuốn sách ý nghĩa.

Hội sách trực tuyến giới thiệu nhiều đầu sách
Hội sách trực tuyến giới thiệu nhiều đầu sách hay 
Ảnh chụp lại màn hình của Book365 (HB)
Ảnh chụp lại màn hình của Book365 (Hòa Bình chụp)

Tham gia cùng với hội sách còn có sự đóng góp và tài trợ của các đơn vị như CMC trong việc tài trợ cơ sở hạ tầng server và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) tài trợ miễn phí hơn 20.000 đơn vận chuyển cho độc giả mua sách.

Mỗi cuốn sách mua từ hội sách trực tuyến quốc gia sẽ đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của đất nước.