TP.HCM có thể cho học sinh dừng đến trường từ ngày 10-5

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất với UBND TP.HCM, xin chỉ đạo cho học sinh chuyển sang học online từ ngày 10-5.
 Sinh viên Đại học Công nghệ TPHCM được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào trường. Ảnh: VNE
Sinh viên Đại học Công nghệ TPHCM được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào trường. Ảnh: VNE

Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đưa ra ý kiến đề xuất cho học sinh, sinh viên các trường toàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 10-5.

Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo cho biết trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, TP có hơn 9.500 giáo viên, nhân viên và hơn 81.000 học sinh rời TP.HCM tới các vùng miền khác nhau.

Trong đó, có tới 14 học sinh, 1 giáo viên đi chung chuyến bay với ca bệnh ở Đồng Nai. Đây là học sinh ở các quận 1, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, quận 5, TP Thủ Đức. Hiện tại, tất cả đều đã được cách ly tập trung.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết nếu được sự thống nhất chỉ đạo từ UBND TP.HCM thì Sở sẽ có văn bản cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5.

Trong khi chờ quyết định chính thức từ UBND, Sở chỉ đạo các trường trên địa bàn hoàn thành công tác kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 9-5; các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9-5.

Sở Giáo dục và đào tạo cũng đề nghị các trường căn cứ quy định về đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ như bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành bài kiểm tra.

Sở cũng yêu cầu các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học và xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020 - 2021.

Được biết văn bản trên ra đời xuất phát từ sự lo lắng của nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, rằng nếu lỡ học sinh phải nghỉ học ở nhà sẽ rất khó thi học kỳ trực tuyến.