Tổng đài 1022 Đà Nẵng thiết lập đường dây nóng hỗ trợ người dân phòng, chống COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Để giải đáp, phản ánh các thông về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, người dân bấm số điện thoại 0236.1022 hoặc *1022 chọn nhánh số 0 để được giải đáp.
Tổng đài 1022 Đà Nẵng hỗ trợ người dân khai báo y tế và tiếp nhận thông tin phòng chống dịch COVID-19
Tổng đài 1022 Đà Nẵng hỗ trợ người dân khai báo y tế và tiếp nhận thông tin phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP Đà Nẵng vừa giao Tổng đài 1022 TP Đà Nẵng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, người dân liên hệ đường dây nóng theo số điện thoại 0236.1022 hoặc *1022, chọn nhánh số 0 để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch; giải đáp thông tin, văn bản, quy định phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Đặc biệt, đường dây nóng sẽ hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế trực tuyến qua https://khaibaoyte.danang.gov.vn và sử dụng các ứng dụng CNTT phòng chống dịch như bản đồ dịch tễ https://covidmaps.danang.gov.vn, cơ sở dữ liệu dịch tễ qua Cổng dữ liệu TP.

Ngoài ra, tổng đài còn tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân liên quan vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 (tụ tập đông người, hoạt động hàng quán, dịch vụ sai quy định, thông tin người nhập cảnh trái phép, không tuân thủ 5K,…); tiếp nhận các thông tin tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu về nhập cảnh trái phép.… trên địa bàn.

Theo Tổng đài 1022 Đà Nẵng, các phản ánh sẽ được bảo mật thông tin cá nhân và thành viên phụ trách mảng/lĩnh vực/nhiệm vụ cụ thể sẽ tập trung xử lý thông tin, phản hồi kết quả xử lý cho người dân ngay khi có phản hồi của cơ quan chức năng.

Được biết Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành Tổng đài 1022 của TP. Trong thời gian qua, Tổng đài đã tiếp nhận ý kiến phản ánh, góp ý liên thông đến Cổng Góp ý Đà Nẵng (qua thư điện tử, Facebook, Zalo Tổng đài, ứng dụng Kuuho); Đường dây nóng “Báo chí”, “Hỗ trợ Doanh nghiệp”; kênh cung cấp thông tin “Bảo vệ trẻ em”; phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị về xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến dịch vụ vệ sinh, môi trường trên địa bàn TP…

Theo thống kê từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho gần 20.000 lượt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó tiếp nhận và chuyển cơ quan chức năng xử lý hơn 4.000 ý kiến góp ý, phản ánh. Tất cả các yêu cầu, phản ánh góp ý của người dân đều được Tổng đài 1022 tiếp nhận, phân loại chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý, kết quả được phản hồi và thông tin qua Cổng Góp ý Đà Nẵng để người dân biết, theo dõi.