Thủ tướng Israel gọi Thủ tướng Anh là...Boris Yelstin

VietTimes -- Trong một pha lỡ miệng khá hài hước, Thủ tướng Israel đã gọi người đồng cấp Anh của mình là Boris Yeltsin - cố Tổng thống Nga, làm dấy lên làn sóng giễu cợt trên mạng xã hội khiến cho văn phòng của ông phải cố gắng che giấu sự việc này.
 Đoạn clip chưa được chỉnh sửa cho thấy ông Netanyahu gọi Thủ tướng Anh là Boris Yeltsin, sau đó lập tức sửa sai

"Tôi vừa trở về từ một chuyến thăm thú vị ở London, nơi tôi đã gặp gỡ Thủ tướng Boris Yelsin và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ" - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói trong cuộc họp nội các hồi cuối tuần qua, nhầm lẫn ông Boris Johnson với cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin, người đã qua đời vào năm 2007.

Khi được một số người nhắc nhở, ông Netanyahu đã lập tức "sửa sai" bằng cách nói rằng ông chỉ đang cố gắng kiểm tra xem mọi người có đang chú ý lắng nghe điều mà ông đang nói hay không.

Tuy nhiên, pha vạ miệng này dường như đã đủ để mang tới sự xấu hổ đến nỗi văn phòng của Thủ tướng Israel phải cố gắng che giấu bằng được. Đoạn văn bản ghi lời phát biểu của ông Netanyahu hoàn toàn không nhắc tới đoạn nói nhầm của ông Netanyahu, trong khi đoạn video được chỉnh sửa cũng cắt luôn đoạn mà Thủ tướng Israel lỡ miệng, và thay vào bằng đoạn mà ông nói tên chính xác của Thủ tướng Anh là Boris Johnson.

Người dùng mạng xã hội Twitter thì nhận thấy lỗi lầm này rất thú vị, rất nhiều cư dân mạng đưa ra những câu đùa liên quan tới chiến dịch tái tranh cử của ông Netanyahu mà trong đó tập trung chủ yếu vào mối quan hệ giữa ông với các nhà lãnh đạo quyền lực nhất của thế giới. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, ông Netanyahu thực sự đã gặp gỡ ông Boris Yeltsin.

Theo RT