The Asian Banker: BIDV là ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ngày 22/10/2020, BIDV được The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” năm 2020 với những giải pháp thanh toán và quản lý tiền tệ hiệu quả.
Giải thưởng được đánh giá thông qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, kết hợp giữa nghiên cứu thị trường và ý kiến đánh giá của chuyên gia, hội đồng thẩm định
Giải thưởng được đánh giá thông qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, kết hợp giữa nghiên cứu thị trường và ý kiến đánh giá của chuyên gia, hội đồng thẩm định

Hai giải thưởng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nằm trong nhóm các giải thưởng Transaction Banking Awards của The Asian Banker. Giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các tổ chức tài chính có các thành tựu vượt trội trong hoạt động quản lý tiền tệ, thanh toán và chuỗi cung ứng tài chính. Giải thưởng được đánh giá thông qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, kết hợp giữa nghiên cứu thị trường và ý kiến đánh giá của chuyên gia, hội đồng thẩm định.

Ngân hàng giành được giải thưởng phải đáp ứng được các tiêu chí về tăng trưởng thị phần, tỷ trọng doanh thu của các mảng hoạt động thanh toán, quản lý tiền mặt và tài trợ thương mại so với tổng lợi nhuận, tăng trưởng nền khách hàng, các giá trị khách hàng nhận được, hiệu quả kinh doanh và khả năng giảm thiểu chi phí trong hoạt động nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.

Theo đại diện của Tạp chí The Asian Banker, giải thưởng ghi nhận sự gia tăng đáng kể về cả khối lượng và giá trị giao dịch trong lĩnh vực kinh doanh quản lý tiền tệ của BIDV, với thị phần trong nước ước đạt 40% vào năm 2019. Cùng năm, doanh thu từ quản lý tiền tệ của BIDV tăng 36% lên khoảng 32 triệu USD, với hơn 1000 điểm mạng lưới giao dịch trên toàn quốc.

The Asian Banker nhấn mạnh BIDV đã đẩy mạnh đầu tư công nghệ để phát triển ngân hàng số, cung cấp các giải pháp dịch vụ công nghệ số cho khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt của Việt Nam. BIDV đã cung cấp các giải pháp quản lý tiền mặt toàn diện bao gồm thu, chi, quản lý kế toán cho khách hàng, và được phản ánh trong việc triển khai gói sản phẩm dịch vụ cho các Tổng công ty, Tập đoàn lớn tại Việt Nam như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Masan...

Bên cạnh đó, BIDV cung ứng các giải pháp quản lý dòng tiền đa kênh, thanh toán hóa đơn online 24/7, cung cấp giải pháp tài khoản ảo để hỗ trợ quản lý dòng tiền cho khách hàng tổ chức. Với những thành tựu vượt trội đó, tạp chí Asian Banker đã vinh danh BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam giành giải “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” năm 2020.

BIDV sở hữu hệ thống kênh thanh toán rộng khắp trải dài trên toàn quốc với mạng lưới hơn 1.000 chi nhánh và phòng giao dịch cùng các hiện diện thương mại ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. BIDV cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu, là nền tảng để hỗ trợ khách hàng tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh, thanh toán trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số nhằm mang đến các tiện ích công nghệ cho khách hàng tổ chức cũng là trọng tâm phát triển của BIDV. BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên cung cấp sản phẩm Virtual Account (tài khoản định danh) cho thị trường, là một trong 4 ngân hàng tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH với Napas và là ngân hàng có tốc độ triển khai nhanh nhất. BIDV đã xây dựng mới cổng thanh toán trực tuyến kết nối hệ thống kế toán của khách hàng tổ chức với hệ thống NH điện tử BIDV iBank. Vừa qua, BIDV cũng đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại.

Việc nhận được giải thưởng từ tạp chí tài chính uy tín như The Asian Banker là một sự khẳng định về chất lượng dịch vụ của BIDV cũng như thể hiện cam kết của BIDV luôn mang đến các sản phẩm dịch vụ cùng chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.