Tết Việt Festival 2020 tôn vinh giá trị truyền thống

VietTimes – Tết Festival 2020 lần đầu tiên do Hiệp Hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam kết hợp với Sở Du lịch TP.HCM đồng tổ chức dự kiến từ ngày 3/1 đến ngày 5/1/2020 tại Công viên Lê Văn Tám.
Gian hàng Tết Miền Bắc được mang vào Lễ hội Tết Việt
Gian hàng Tết Miền Bắc được mang vào Lễ hội Tết Việt

Trong chương trình họp báo tại TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM công bố  Lễ hội Tết Việt nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt, thông qua 5 hoạt động chính: Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết.

Tết Festival 2020 có "sứ mệnh" kể về những phong tục, giai thoại của Tết cổ truyền Việt, với các hình thức tái hiện lễ tết qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, các trải nghiệm ăn uống và các trò chơi Tết.

Phần tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày Tết cổ truyền nhằm truyền cảm hứng và nâng cao giá trị gia đình sẽ được trình diễn tại sân khấu chính của Lễ hội như Lễ dựng cây nêu, Lễ cúng tổ tiên ông bà, Lễ đón giao thừa, Phong tục chúc Tết ông bà cha mẹ, câu chuyện Lang Liêu và sự tích bánh chưng bánh dầy vào ngày đầu năm…

Gian hàng Miền Nam tại Lễ hội Tết Việt
Gian hàng Miền Nam tại Lễ hội Tết Việt

Các hình thức trò chơi ngày Tết mà cả gia đình và các em thiếu nhi đều có thể tham dự như kéo co, ném vòng, bịt mắt đập niêu và nhiều trò chơi tập thể dân gian trong ngày Tết được tổ chức tại các điểm khác nhau trong khu Lễ hội để các em và các gia đình có thể tham gia. Các hoạt cảnh như Hò giã gạo cùng với các nghệ nhân đến từ các miền của đất nước sẽ được biểu diễn và mở ra cho các em cùng tham gia các hoạt động Lễ hội. Đặc biệt không gian trải nghiệm Bánh chưng ngày Tết, gói bánh cùng người nổi tiếng (Hoa hậu, Á hậu, Nam vương, Ca sĩ, người mẫu, nghệ nhân…).

Tết Festival 2020 sẽ mở cửa tự do, được tổ chức trong ba ngày từ 3/1/2020 đến ngày 5/1/2020, từ 10g sáng đến 21g mỗi ngày. Dự kiến lễ hội sẽ đón tiếp hơn 40.000 lượt người tham dự.

Bánh chưng Hồn Việt tại lễ hội Tết Festival
Bánh chưng Hồn Việt tại lễ hội Tết Festival

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám Đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết nguyện vọng của thành phố là tổ chức được một lễ hội đầy tính nhân văn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Để giải quyết vấn đề kẹt xe trong khu vực này, ông Lê Trương Hiền Hòa – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết: “Mô hình bố trí của chúng tôi là tập trung sân khấu, các gian hàng ở phía cửa trước đường Hai Bà Trưng, mặt sau chúng tôi dành cho việc giữ xe nên sẽ hạn chế việc kẹt xe, lưu thông thoáng hơn. Ngoài ra chúng tôi còn tận dụng những địa điểm xung quanh hỗ trợ sắp xếp các bãi giữ xe, và có phân luồng giữ xe”.

Tiết mục
Tiết mục "Hương vị quê nhà"
Nhiều chương trình văn nghệ được trình diễn tại Tết Festival
Nhiều chương trình văn nghệ được trình diễn tại Tết Festival