Hiện nay thực phẩm Việt Nam, nhất là nông sản, có rất nhiều loại có chất lượng cao hơn so với mặt bằng chung của thế giới. Điển hình như gạo, cà phê, thanh long... đều được chuyên gia các nước đánh giá rất cao.
Tuy nhiên, thực phẩm của Việt Nam rất khó chen chân vào các thị trường lớn và tiềm năng vì hầu hết chưa có thương hiệu mũi nhọn, chưa tạo được uy tín với bạn hàng thế giới.
Vì vậy, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với cơ quan, hiệp hội ngành hàng có liên quan tiếp tục tập trung triển khai Chương trình xây dựng Chiến lược Thương hiệu ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các cơ quan trên khi triển khai Chương trình phải bảo đảm thống nhất, hiệu quả, theo đúng mục tiêu, nội dung Chương trình Thương hiệu quốc gia đã được phê duyệt.
Đồng thời, chủ động rà soát tình hình và tiếp tục triển khai các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu ngành hàng đối với các ngành hàng khác, nhất là những ngành hàng xuất khẩu có thế mạnh và khả năng cạnh tranh.