Táo Marcom 2022 “gây bão” với hơn 600 người tham dự, giúp doanh nghiệp tự tin “đón bão” năm 2023

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes –  Tối 4/1/2023, VMCC (Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam) đã tổ chức Đại hội Táo Marcom 2022. Sự kiện quy tụ hơn 600 người tham dự trực tiếp.
Chương trình Táo Marcom 2022 thu hút hơn 600 người tham dự
Chương trình Táo Marcom 2022 thu hút hơn 600 người tham dự

Đây là năm thứ 3 VMCC tổ chức sự kiện thường niên Táo Marcom. Ở phiên bản năm nay, Táo Marcom 2022 lựa chọn chủ đề “Đón bão” nhằm đề cập đến những cơn sóng phủ đầu sắp diễn ra, đồng thời trang bị cho người tham dự những cập nhật nóng hổi nhất về marcom từ bối cảnh thực tiễn của kinh tế - xã hội.

Điểm nhấn của sự kiện sự góp mặt và chia sẻ của những chuyên gia trong ngành marketing truyền thông, trong vai trò Táo Quân: Táo Insight (Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc miền Bắc NielsenIQ Vietnam), Táo Chiến lược (Ông Đoàn Đức Thuận - Chuyên gia Marketing chiến lược, Phó Tổng giám đốc phụ trách Chiến lược và Marketing Owen Fashion), Táo Sáng tạo (Ông Hồ Công Hoài Phương - Nguyên Giám đốc hoạch định chiến lược truyền thông Dentsu; Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo The Partners), Táo Thương hiệu (Bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing Tập đoàn SunGroup), Táo Content (Ông Nguyễn Tiến Huy - Nguyên Giám đốc Nội dung số OgilvyOne Worldwide; Sáng lập và Giám đốc điều hành Pencil Group), Táo Digital & Martech (Ông Đặng Phú Vinh - Giám đốc điều hành Adsota; Giám đốc kinh doanh OTA Network - Đối tác chính thức của Facebook Gaming tại Việt Nam).

Dàn Táo Quân quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing truyền thông Việt Nam

Dàn Táo Quân quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing truyền thông Việt Nam

Ở phần 1 Táo Báo cáo, 6 vị “Táo Quân” này đã cùng nhằm đưa ra những tổng kết 2022 và dự báo năm 2023. Với kiến thức chuyên môn tầm quốc tế và bề dày kinh nghiệm thực chiến hàng thập kỷ, mỗi diễn giả đều đem tới cho sự kiện những thông tin, tri thức và bài học đúc rút quý giá.

Trong phần chia sẻ về 10 xu hướng nổi bật định hình kinh tế 2023, Táo Insight - Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc miền Bắc NielsenIQ Vietnam cho biết niềm tin của người tiêu dùng vẫn ảnh hưởng, chưa phục hồi sau Covid-19. Những người tham gia khảo sát của Nielsen đều có yếu tố cẩn trọng trong việc chi tiêu. Do đó, những người làm trong ngành marketing truyền thông cần nhìn nhận, nghiên cứu nhu cầu cụ thể của từng nhóm đối tượng khác nhau. Cùng chung quan điểm về vấn đề này, Táo Chiến lược - Ông Đoàn Đức Thuận - Chuyên gia Marketing chiến lược cho rằng trong thời điểm khó khăn, thương hiệu nên gần gũi và thấu hiểu khách hàng để có thể gắn kết họ trên hành trình bán hàng.

Táo Insight - Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc miền Bắc NielsenIQ Vietnam

Táo Insight - Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc miền Bắc NielsenIQ Vietnam

Táo Sáng tạo (Ông Hồ Công Hoài Phương - Nguyên Giám đốc hoạch định chiến lược truyền thông Dentsu; Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo The Partners cũng cho rằng: Trong bối cảnh bão đến – nhiều biến động của năm 2023, doanh nghiệp cần tìm cách mang đến sản phẩm có giá trị thật. Tiếp thị chính là một phần trên hành trình tạo ra giá trị.

Táo Sáng tạo (Ông Hồ Công Hoài Phương - Nguyên Giám đốc hoạch định chiến lược truyền thông Dentsu; Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo The Partners

Táo Sáng tạo (Ông Hồ Công Hoài Phương - Nguyên Giám đốc hoạch định chiến lược truyền thông Dentsu; Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo The Partners

Táo Thương hiệu - Bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing Tập đoàn SunGroup, cho hay, năm 2023 vẫn còn nhiều hệ lụy liên quan chính sách Zero Covid của Trung Quốc hay vấn đề khủng hoảng tài chính toàn cầu. Từ bài học của chính thương hiệu SunGroup và nhiều thương hiệu trên thế giới, bà Ngân Hà tổng kết ra công thức thành công ngắn gọn: những hoạt động, chiến dịch marketing truyền thông mang ý nghĩa, giá trị cho cộng đồng vẫn có tính lan tỏa cao, ngay cả trong thời kì khó khăn nhất.

Táo Thương hiệu - Bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing Tập đoàn SunGroup

Táo Thương hiệu - Bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing Tập đoàn SunGroup

Cắt giảm chi phí marcom hay không là câu hỏi chung của nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn. Nhận định về vấn đề này, Táo Digital & Martech - Ông Đặng Phú Vinh - Giám đốc điều hành Adsota; Giám đốc kinh doanh OTA Network - Đối tác chính thức của Facebook Gaming tại Việt Nam cho rằng: cắt giảm chi phí marketing, đồng nghĩa với việc cắt giảm cơ hội kinh doanh. Do đó, ông Vinh đề xuất doanh nghiệp có thể cân nhắc giảm bớt chi phí branding trong ngắn hạn, chú trọng vào các hoạt động chú trọng đến Performance, tạo ra hiệu quả kinh doanh trước mắt cho doanh nghiệp.

Về khía cạnh nội dung cần khai thác trên các nền tảng, Táo Content - Ông Nguyễn Tiến Huy - Nguyên Giám đốc Nội dung số OgilvyOne Worldwide; Sáng lập và Giám đốc điều hành Pencil Group đã chia sẻ nhiều góc nhìn thú vị. Ông cho hay sau giai đoạn nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến Covid-19, nội dung chia sẻ trên nền tảng số đang ngày càng trở nên vui vẻ và hóm hỉnh hơn. Các nội dung trải nghiệm thương hiệu mang tính nhập vai cũng đang được quan tâm nhiều hơn. Đáng chú ý, Catvertising - Quảng cáo có động vật tham gia đang mang lại tác động tích cực cho nhiều thương hiệu.

Táo Content - Ông Nguyễn Tiến Huy - Nguyên Giám đốc Nội dung số OgilvyOne Worldwide; Sáng lập và Giám đốc điều hành Pencil Group

Táo Content - Ông Nguyễn Tiến Huy - Nguyên Giám đốc Nội dung số OgilvyOne Worldwide; Sáng lập và Giám đốc điều hành Pencil Group

Sau phần chia sẻ về tổng quan ngành Marcom 2022 là phần 2 – Táo thảo luận giữa các Táo và khách mời. Những chủ đề được đưa ra và thảo luận sôi nổi với nhiều quan điểm, góc nhìn khác biệt. Phần 2 Táo Thảo Luận có thêm sự góp mặt của các Táo khách mời đến từ các công ty, Tập đoàn tên tuổi như: Ông Nguyễn Hồng Quân - Giám đốc Marketing Vua Nệm, Bà Đỗ Minh Ngọc - Giám đốc Social Commerce BEAT Network, Ông Vũ Khánh Toàn – Phụ trách Sales & Marketing khu vực, Công ty CP Casper Việt Nam.

Táo Marcom là đại hội ngành marketing truyền thông Việt Nam được VMCC định kỳ tổ chức hàng năm vào dịp gần Tết Nguyên Đán Việt Nam. Với concept “các táo marcom về chầu”, Táo Marcom quy tụ những chuyên gia hàng đầu ở mỗi mảng chuyên môn của marcom như Insight, Strategy, Branding, Creative, Content, Digital & Martech, PR & Media, Trade marketing, IMC… Qua 2 mùa tổ chức, Táo Marcom đã thu hút đông đảo sự chú ý và tham dự của cộng đồng marketer cũng như giới chuyên gia, doanh nghiệp. Đã có gần 1000 khách tham dự trực tiếp, hàng vạn lượt theo dõi online, bao gồm các chuyên gia trong ngành, chủ doanh nghiệp, các cấp quản lý và chuyên viên marcom cấp cao.

Ông Vũ Trung Hiệp, Phó Chủ tịch điều hành VMCC, Trưởng ban tổ chức Táo Marcom 2022

Ông Vũ Trung Hiệp, Phó Chủ tịch điều hành VMCC, Trưởng ban tổ chức Táo Marcom 2022

“Táo Marcom mùa 3 (2022) ghi nhận một số lượng tham gia tăng gần gấp đôi các mùa trước, bên cạnh đó là sự quan tâm, háo hức chờ đợi đặc biệt từ rất nhiều doanh nghiệp, gồm cả các SME, startup cũng như các tập đoàn có tên tuổi. Điều này cho thấy ý thức về việc coi trọng công tác xây dựng thương hiệu, marketing và truyền thông của doanh nghiệp Việt ngày càng tăng. Vì xây dựng thương hiệu giờ đây không còn là cuộc đua của việc đổ thật nhiều tiền vào quảng cáo mà quan trọng hơn là quảng cáo như thế nào, dựa trên chiến lược gì để nhất quán hành động trong cả hệ thống và tối ưu hoá, cá nhân hoá trên từng phân khúc, từng khu vực, từng kênh, từng điểm chạm. Các hoạt động marketing và truyền thông lúc này đứng trước sự đỏi hỏi phải sáng tạo hơn và thực chất hơn rất nhiều.

Táo Marcom 2022 của VMCC một mặt đã mang đến những lát cắt căn bản nhất của bức tranh toàn cảnh marketing và truyền thông Việt Nam năm 2022, dự báo năm 2023, mặt khác cũng đi sâu vào được một số những gợi ý mang tính “bỏ túi" giúp doanh nghiệp có thể áp dụng ngay”. Ông Vũ Trung Hiệp, Phó Chủ tịch điều hành VMCC, Trưởng ban tổ chức Táo Marcom 2022 chia sẻ.