Thương mại không ngừng phát triển, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng chưa từng có do COVID-19, các nhà sản xuất B2B (Business to Business) đang tìm cách tạo ra sự khác biệt với đối thủ và tiếp cận khách hàng theo một cách riêng mới lạ, độc đáo hơn.
Các nhà sản xuất đã bắt đầu xem xét và xác định những cơ hội để nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số. Trong quá trình này, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy rằng việc số hóa thông tin sản phẩm đóng một vai đặc biệt trò quan trọng trong thành công của họ. Hơn nữa, quản lý thông tin sản phẩm có tổ chức và nhất quán giúp các tổ chức hình thành chiến lược tiếp thị không chỉ thu hút người mua mà còn tốt cho việc kinh doanh về lâu dài.
Kết hợp hệ thống kỹ thuật số và thông tin sản phẩm
Hơn 65% các tổ chức đều đề cao việc đánh bại các đối thủ cạnh tranh khi tung ra một sản phẩm mới. Nhưng để bắt kịp với sự cạnh tranh, các doanh nghiệp đã học được rằng quy trình sản xuất của họ cần trở nên toàn cầu hóa hơn và số hóa hơn, có nghĩa là cần đầu tư vào các công nghệ mới nhiều hơn như quản lý thông tin sản phẩm (PIM), quản lý dữ liệu tổng thể (MDM) và trải nghiệm khách hàng (CX ) phần mềm quản lý thông tin sản phẩm.
Ngoài việc tăng cường sử dụng các công nghệ này, nhiều tổ chức còn đang kết hợp các giải pháp tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ, điều chỉnh và trình bày thông tin sản phẩm trong khi vẫn đảm bảo tính nhất quán và chính xác. Hơn 90% tổ chức sử dụng AI và tự động hóa để điều chỉnh thông tin cho phù hợp với các kênh buôn bán khác nhau. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn đang phân nhánh bằng cách sử dụng các nội dung thực tế ảo (AR) hoặc video để bán sản phẩm. Theo thống kê, hiện có tới 68% tổ chức đang sử dụng video quảng bá sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán hàng. Các công nghệ và giải pháp này có thể hỗ trợ và cung cấp thông tin sản phẩm chính xác, thông báo cho người dùng tốt hơn về các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tạo ra những người mua mới cho tổ chức.
Các nhà sản xuất phải tiếp tục phát triển
Theo kịp nhu cầu của người mua cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhà sản xuất. Nhưng để thực hiện đúng cách, điều quan trọng là phải liên tục sửa đổi thông tin sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng, vì nhu cầu của họ sẽ tiếp tục thay đổi trong tương lai. Theo thống kê, 43% các tổ chức cho biết rằng khách hàng không hài lòng bởi các sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng. Đây cũng chính là nguyên nhân chính trực tiếp tác động đến tỉ lệ, số lượng người dùng quay lại của công ty.
Việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng không chỉ là điều quan trọng để mở rộng khả năng cho chiến lược tiếp thị mà còn hiệu quả trong việc nhanh chóng đưa sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp đến tay người mua thay vì sản phẩm sai. Tạo niềm tin giữa tổ chức và người mua là yếu tố khác biệt để dẫn đến sự thành công liên tục trong tương lai.
Nắm bắt cơ hội và cải thiện tổ chức của bạn
Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đầu tư vào công nghệ phù hợp để chuyển đổi số sẽ là một cách tiếp cận thành công cho chiến lược thương mại giúp đạt được thành công.
Theo Perficient