Tác giả bí ẩn của bản gốc “Độ ta, không độ nàng” là ai?

VietTimes – Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng đang “phát sốt” với ca khúc nhạc Trung – lời Việt mang tên “Độ ta, không độ nàng”. Tuy nhiên, ít ai biết tác giả và nội dung thực sự ẩn chứa sau bài hát gốc là gì.
Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube

Phiên bản tiếng Trung của bài hát này đã khuấy đảo các trang mạng tại Trung Quốc trước khi đổ bộ vào Việt Nam và nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng. Ca khúc được cover thành nhiều phiên bản, chính vì vậy không ít người tò mò về tác giả thực sự của “cực phẩm” này.

Nhiều người cho rằng bản gốc của ca khúc do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng thể hiện, với nội dung lấy cảm hứng từ truyện ngôn tình “Độ ta, không độ cô ấy”. Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng đã “lùng” ra danh tính chủ nhân đứng sau bản hit này là Cô Độc Thi Nhân. Được biết, anh đã từng xuất hiện trên một show truyền hình tại Trung Quốc, chia sẻ những điều ít ai biết về nhạc phẩm “Độ ta, không độ nàng” do chính mình sáng tác. Chia sẻ về nội dung bài hát, tác giả Cô Độc Thi Nhân phủ nhận quan điểm cho rằng nội dung đề cập đến tình yêu giữa một nhà sư và quận chúa như nhiều người lầm tưởng.

Cũng trong show truyền hình, tác giả cũng tiết lộ khoảng thời gian thơ ấu đã từng đến tu tâm và rèn luyện tại Thiếu Lâm Tự. Vị sư phụ tại chùa đã truyền cảm hứng cho Cô Độc Thi Nhân về tình yêu với vạn vật. Theo tác giả, những hồi ức trẻ thơ đã được anh gửi gắm vào ca khúc này, chứ không mang nội dung truyện ngôn tình như lời đồn đại. Ngoài những thông tin cộng đồng mạng lượm lặt từ show truyền hình trên, những thông tin khác của anh chàng này vẫn nằm trong “vòng bí mật”.

Cô Độc Thi Nhân. Ảnh: Kenh14

Cô Độc Thi Nhân. Ảnh: Kenh14

Hiện tại, ca khúc “Độ ta, không độ nàng” vẫn gây sốt tại Việt Nam khi nhiều bản cover trở nên nổi tiếng. Nhiều ca sĩ cũng không đứng ngoài trào lưu này với những phong cách khác nhau “càn quét” tab thịnh hành trên Youtube. Cụ thể, bản cover của Anh Duy hiện đạt 19 triệu lượt xem, Khánh Phương 11 triệu lượt xem, Hương Ly 10 triệu lượt xem, Hamlet Trương 3,2 triệu lượt xem. Những con số này đủ chứng minh sức hút của hiện tượng mạng "Độ ta, không độ nàng" lớn đến thế nào.