Startup Việt nhận hỗ trợ về nền tảng từ Grab Ventures Ignite

VietTimes – Theo ban tổ chức, 13 startup đã được lựa chọn để tham gia vào chương trình đào tạo và cố vấn chuyên nghiệp kéo dài 14 tuần với các chuyên gia, giám đốc cấp cao trong khuôn khổ Grab Ventures Ignite.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam tại Bootcamp.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam tại Bootcamp.

Công ty Grab cho biết đã khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp Grab Ventures Ignite dành cho các công ty khởi nghiệp (startup) giai đoạn đầu tại Việt Nam, tập trung vào việc hỗ trợ họ phát triển trong giai đoạn "bình thường mới" của nền kinh tế.

Tại tuần lễ Bootcamp, Grab Ventures Ignite chọn ra 13 startup đã vượt qua vòng phỏng vấn trước đó, với lĩnh vực hoạt động tập trung vào các lĩnh vực đang phát triển như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ liên lạc (call/chat technology), dịch vụ tài chính/fintech, công nghệ y tế (med-tech), công nghệ bảo hiểm (insur-tech), dịch vụ hậu cần (logistics) và công nghệ di chuyển chia sẻ (shared mobility).

13 startup tham gia vào toàn bộ chương trình Grab Ventures Ignite bao gồm Abivin, bePOS, GoDee, Hana, Medici, Emiso, Papaya, Stringee, Sumi, Vbee, WeCare247; cùng với sự tham gia của 2 startup đến từ Singapore - Accredify and Bossjob.ph để trao đổi kinh nghiệm xuyên quốc gia nhằm giúp các startup hiểu biết sâu hơn về toàn cảnh thị trường.

Thông qua đó, Grab Ventures Ignite sẽ trang bị cho các startup kiến thức và nền tảng kinh doanh cần thiết để startup sẵn sàng vươn lên, đặc biệt là trong giai đoạn bình thường mới, đồng thời mở ra nhiều cơ hội tài chính và góp phần thúc đẩy phục hồi nền kinh tế đất nước.

Sau Bootcamp, toàn bộ chương trình Grab Ventures Ignite sẽ tiếp tục với 14 tuần đào tạo. Chương trình đào tạo này được thiết kế riêng biệt nhằm mục tiêu xây dựng năng lực cho các startup giai đoạn early stage tại Việt Nam thông qua các buổi huấn luyện do các chuyên gia chủ trì, tư vấn 1:1 với đội ngũ giám đốc cấp cao, chia sẻ kiến thức và giao lưu với các startup khác.

Các startup tham gia Grab Ventures Ignite cũng có cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm thực tế ở Singapore và Indonesia, giao lưu với các startup giai đoạn mở rộng (scale stage) từ chương trình Grab Ventures Velocity - đây là các startup đã phát triển, có sức hút mạnh mẽ trên thị trường và đang tập trung thử nghiệm các giải pháp kinh doanh thông qua hệ sinh thái Grab.

Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc. Các startup thắng cuộc sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ giá trị khác từ Grab và các đối tác của chương trình. Ngoài ra, các startup tham dự Grab Ventures Ignite cũng sẽ có cơ hội gọi thêm vốn đầu tư tại Demo Day cuối chương trình với sự tham gia của hơn 20 nhà đầu tư danh tiếng trong khu vực.