Sau SCIC, Viettel cũng thoái vốn thành công tại Vinaconex

VietTimes – Phiên đấu giá thoái vốn tại Vinaconex của Viettel đã diễn ra thành công khi đã có nhà đầu tư bỏ ra hơn 2.002 tỷ đồng ôm trọn hơn 94 triệu cổ phiếu.

Chiều ngày 22/11, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức phiên đấu giá cả lô cổ phần CTCP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex – mã CK: VCG) do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel sở hữu.

Đáng chú ý, phiên đấu giá của Viettel đã diễn ra ngay sau phiên đấu giá cổ phần Vinaconex của Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Cụ thể, SCIC đã tiến hành thoái vốn thành công khi đã có 1 nhà đầu tư bỏ ra mức giá 28.900 đồng/cổ phiếu, mua trọn gần 255 triệu cổ phần Vinaconex. Với mức giá đấu thành công trên, SCIC sẽ thu về hơn 7.366 tỷ đồng.

Quay trở lại với phiên đấu giá của Viettel, với mức giá khởi điểm là 21.300 đồng/cổ phiếu, lô cổ phần mà tập đoàn này dự kiến thoái vốn có giá trị là 2.002.416.727.500 đồng.

 Kết quả đấu giá lô cổ phần Vinaconex do Viettel sở hữu (Ảnh: P.D)Kết quả đấu giá lô cổ phần Vinaconex do Viettel sở hữu (Ảnh: P.D)

Phiên đấu giá đã diễn ra thuận lợi khi cả 2 nhà đầu tư tổ chức lọt qua vòng thẩm định đều tiến hành tham gia đấu giá. Theo danh sách mà HNX công bố trước đó, hai nhà đầu tư tham gia phiên đấu giá là: Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ (Cường Vũ) và CTCP Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam (TLVN).

Một trong những tiêu chí xem xét và đánh giá nhà đầu tư là việc phải chứng minh năng lực tài chính đủ khả năng mua toàn bộ số lượng cổ phần của Viettel. Như vậy, các nhà đầu tư lọt qua danh sách thẩm định và tham gia đấu giá phải có một hồ sơ năng lực tài chính đáng nể.

Mức giá được các nhà đầu tư đưa ra không có quá nhiều chênh lệch so với mức giá khởi điểm và giữa các mức giá đấu.

Kết quả, nhà đầu tư bỏ giá cao nhất đã trúng giá với tổng giá trị lô cổ phần bán được là 2.002.416.800.000 đồng, không quá chênh lệch so với giá trị khởi điểm.

Như vậy, sau SCIC, Viettel cũng đã hoàn tất triệt thoái vốn tại Vinaconex./.