Sàn Vỏ Sò vừa đồng loạt mở dịch vụ đi chợ hộ tại 61 địa phương. Riêng tại TP.HCM và Đà Nẵng, đơn vị đã chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng kích hoạt dịch vụ này ngay khi được cơ quan chức năng cho phép triển khai.
Ra mắt 63 trang web "đi chợ hộ" trên sàn Vỏ Sò
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại nhiều địa phương trên cả nước, người dân được được khuyến nghị ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và hạn chế tập trung đông người. Thậm chí, ở những tỉnh thành đang siết chặt giãn cách như TP.HCM và Đà Nẵng, người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”.
Trong khi đó, nhu cầu về lương thực, thực phẩm, mặt hàng thiết yếu không hề thấp đi, thậm chí còn đòi hỏi các đơn vị, doanh nghiệp phải tìm ra biện pháp phù hợp hơn để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, an toàn.
63 trang web “đi chợ hộ” tại các tỉnh, thành trên cả nước vừa được sàn Vỏ Sò chính thức ra mắt. |
Ngày 28/8, sàn thương mại điện Vỏ Sò của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” của các tỉnh, thành trên cả nước. Người tiêu dùng có thể xem danh sách 63 website “đi chợ hộ” của sàn Vỏ Sò tại đây.
Mục đích nhằm giúp người dân cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.
Dịch vụ đi chợ hộ sẽ sớm có mặt tại TP.HCM, Đà Nẵng
Hiện tại, dịch vụ đi chợ hộ đã được triển khai đồng loạt ở 61 tỉnh, thành. Riêng tại 2 thành phố đang siết chặt giãn cách xã hội là TP.HCM và Đà Nẵng, Viettel Post và sàn Vỏ Sò đã chuẩn bị sẵn sàng để kích hoạt dịch vụ đi chợ hộ ngay khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Trước đó, dịch vụ đi chợ hộ của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò được thử nghiệm triển khai tại 11 tỉnh, thành phố gồm: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang và Trà Vinh.
Tại Đồng Tháp, Sở Công Thương và UBND tỉnh đánh giá cao tính ứng dụng của dịch vụ này trong mùa dịch, các đơn hàng tại đây cũng đạt con số đều đặn 500 đơn/ngày. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, dịch vụ đi chợ hộ đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.
Trước khi mở rộng ra các địa phương, dịch vụ đi chợ hộ đã được Vỏ Sò cung cấp thử nghiệm tại 11 tỉnh, thành. |
Với kinh nghiệm cung ứng hơn 15.000 tấn hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành đang giãn cách từ đầu tháng 7 cho tới nay cũng như kinh nghiệm có được trong thời gian thử nghiệm dịch vụ đi chợ hộ tại 11 tỉnh, thành phố, sàn Vỏ Sò cam kết có thể đáp ứng khoảng 500 - 600 tấn hàng hóa mỗi ngày cho thị trường toàn quốc.
Theo ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post, hiện mạng lưới của đơn vị đã phủ rộng tới các huyện, xã. Sàn Vỏ Sò sau hơn 3 năm hoạt động đủ khả năng cung cấp hàng hóa chất lượng cao.
"Vì thế, chúng tôi tin rằng có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân cả nước qua dịch vụ đi chợ hộ. Dịch vụ này sẽ góp phần hình thành thói quen mua sắm mới, giúp người dân chung sống an toàn với dịch bệnh” , ông Trần Trung Hưng nhấn mạnh.
Theo chia sẻ của đại diện sàn Vỏ Sò, đơn vị đã ứng dụng công nghệ vào dịch vụ đi chợ hộ để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng thực phẩm cần thiết phục vụ cho bữa ăn gia đình, đặt đơn chỉ bằng vài thao tác trên smartphone, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này đang triển khai chương trình ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5 kg nội tỉnh.
Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng của đơn vị và từ các siêu thị, chợ đầu mối, tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng ngay trong ngày. |
Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng của người tiêu dùng qua sàn Vỏ Sò, đơn vị sẽ tiến hành gom đơn. Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng của đơn vị và từ các siêu thị, chợ đầu mối, các tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng ngay trong ngày. Tất cả sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, doanh nghiệp bưu chính cho biết quy trình giao - nhận hàng an toàn cũng được đặc biệt chú trọng. Đội ngũ nhân viên giao hàng đã được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người dân, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao…
Theo ICTNews