Sân cỏ Việt, những tháng cuối năm

VietTimes — V.League vừa hạ màn nhưng chúng ta vẫn còn những trận bán kết Cúp QG. Chủ nhật 27-10 sẽ diễn ra 2 trận bán kết, vào 17 giờ B.Bình Dương tiếp Quảng Nam và 19 giờ Hà Nội tiếp TP.Hồ Chí Minh. So với các mùa giải khác, có vẻ như lần chuẩn bị này của 4 đội bóng được kỹ hơn.
Đội Hà Nội có mùa giải thành công nhưng với  thủ môn quốc dân này thì lại thất bại. Ảnh VPF
Đội Hà Nội có mùa giải thành công nhưng với thủ môn quốc dân này thì lại thất bại. Ảnh VPF

MC Bóng tròn: Tuần này chúng ta sẽ đề cập đến bóng đá Việt, mùa giải V.League vừa kết thúc và Cúp quốc gia với những trận bán kết sắp diễn ra.

BLV Khoai môn: V.League vừa khép lại, ba đội đầu bảng Hà Nội, TP.HCM và Than Quảng Ninh đều rất xứng đáng, S.Khánh Hòa chia tay giải đấu cũng là điều đã được dự đoán, có điều Thanh Hóa đi đá play-off là điều khá ngạc nhiên. Nhưng nhìn chuỗi 11 trận không thắng ở lượt về thì họ không hề bị oan chút nào.

BLV Khoai lang tím: Việc Hà Nội đã vượt qua B.Bình Dương để trở thành CLB giàu thành tích nhất lịch sử V.League với 5 chức vô địch, trong đó Omar là vua phá lưới, Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất giải cho thấy họ vượt trội như thế nào so với phần còn lại của sân cỏ Việt Nam.

Viettel đã có mùa giải chấp nhận được. Ảnh VPF

Viettel đã có mùa giải chấp nhận được. Ảnh VPF

MC Bóng tròn: Ngay cả U21 Hà Nội cũng vừa vô địch Giải U21 quốc gia, rồi việc cho mượn Văn Hậu cũng đã kiếm được 40% kinh phí hoạt động của mùa bóng. Điều này cho thấy CLB Hà Nội đang dần tiếp cận kinh doanh bóng đá chuyên nghiệp.

BLV Khoai môn: Những đội “khúc giữa” BXH, các anh có nhận xét gì?

BLV Khoai lang tím: Có lẽ SHB.Đà Nẵng và SLNA đã để lại sự thất vọng cho khán giả. SLNA năm nay có thêm 20 tỷ đồng thì thành tích, điểm số lại tụt so với mùa giải trước 3 bậc. Ngay sau trận đấu khá nhiều trụ cột đã chia tay đội bóng, nếu không có “đũa thần” đội bóng xứ Nghệ sẽ hệt cảnh Thanh Hóa năm ngoái.

Còn SHB.Đà Nẵng chỉ dành duy nhất 1 trận thắng sân khách, không phải là điều HLV Lê Huỳnh Đức mong muốn.

MC Bóng tròn: Đúng thế, nếu như Lê Huỳnh Đức cứ cho rằng các trận thua đều do trọng tài, rồi cầu thủ không nỗ lực, rồi các điều kiện khách quan khác mà không nhìn vào sự thật, sẽ khó có sự thay đổi. Vậy còn Viettel?

BLV Khoai môn: Tân binh này đã cán đích thứ 6, với những cầu thủ đã có, cùng với sự bổ sung Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh từ SLNA họ sẽ là đối thủ đáng gờm của mùa giải năm sau. HLV vẫn là mắt xích yếu nhất của đội bóng áo lính này, cần phải thay đổi.

BLV Khoai lang tím: Trọng tài và pháo sáng vẫn là 2 vấn đề nổi cộm của V.League. Nhìn chung, chất lượng trọng tài điều khiển có nâng lên đôi chút nhưng những lỗi họ mắc phải thì ngày càng ngớ ngẩn hơn, đúng là “Trọng tài Việt nam làm được những cái thế giới không làm được”. Trong đó VPF, VFF đã ngấm hậu quả cách làm hời hợt khi ngăn chặn pháo sáng bằng cách giảm án, tha bổng sân Hàng Đẫy các vụ kỷ luật. Các giám sát trận đấu, BTC sân đã không làm hết trách nhiệm để lại những hậu quả khôn lường.

MC Bóng tròn: Chúng ta vẫn còn Cúp quốc gia, có vẻ như Hà Nội vẫn đang rất khát khao để có nó?

BLV Khoai môn:  Đúng thế, khá ngạc nhiên khi chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống này cứ luôn lẩn tránh đội bóng của “bầu” Hiển dù họ đã 4 lần vào bán kết, trong đó có 3 lần đi đến trận cuối cùng (2012, 2015, 2016).

BLV Khoai lang tím: Việc bầu Hiển chấp nhận thất bại trong ngày đăng quang vô địch quốc gia trên sân Cửa Ông và quyết định đợi đến 1 ngày sau trận chung kết Cúp QG (ngày 1-11) mới tổ chức buổi lễ gala mừng công hoành tráng cùng cổ động viên trên sân Hàng Đẫy, cho thấy họ quyết tâm như thế nào.

MC Bóng tròn: Nhưng Á quân TP.HCM không dễ buông.

Phi Sơn và các cầu thủ TP.HCM đã sẵn sàng. Ảnh VPF

Phi Sơn và các cầu thủ TP.HCM đã sẵn sàng. Ảnh VPF

BLV Khoai môn:  Trong 2 lần đối đầu trực tiếp đội quân của HLV Chung Hae-soung đều chơi sòng phẳng với nhà vô địch (thua 0-1 tại Hàng Đẫy và hòa 2-2 ở Thống Nhất). Một khác biệt của TP.Hồ Chí Minh ở lần gặp gỡ thứ 3 trong mùa này là sự xuất hiện của Phi Sơn. “Ronaldo xứ Nghệ” đã trở lại ở 2 trận cuối V.League và lập tức để lại ấn tượng, đây là cầu thủ có duyên với Cúp quốc gia khi còn thi đấu cho SLNA.

BLV Khoai lang tím: Chính xác, thể thực đấu cúp quốc gia cũng khiến 1 đội được đánh giá yêu hơn có thể dành được chiến thắng. Thực ra, trận lượt về V.League nếu có kinh nghiệm hơn thì các học trò của HLV Chung Hae-soung đã có chiến thắng. Cơ hội tại Cúp quốc gia của 2 đội 50/50.

MC Bóng tròn: Cặp đấu còn lại B.Bình Dương - Quảng Nam cũng chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”. B.Bình Dương được đánh giá nhỉnh hơn, là CLB giàu thành tích nhất ở Cúp QG với 3 lần lên ngôi, 3 lần á quân và là nhà ĐKVĐ, B.Bình Dương đã tỏ rõ quyết tâm bảo vệ danh hiệu khi cất cả 2 trụ cột Anh Đức, Tấn Tài trong trận cuối V.League gặp Thanh Hóa.

BLV Khoai môn: Trong khi đó, Quảng Nam đang có tinh thần rất thoải mái. Nhà cựu vô địch V.League 2017 quyết đổi màu 2 tấm HCĐ Cúp QG 2016, 2017. Bên cạnh đó, HLV trẻ Vũ Hồng Việt cũng rất muốn ghi dấu ấn trong lần đầu cầm quân ở một CLB chuyên nghiệp.

BLV Khoai lang tím: Người ta đang nghĩ nhiều đến màn tái hiện giữa Hà Nội và B.Bình Dương trận chung kết Cúp QG 2015 nhưng thực ra không đơn giản như thế.

MC Bóng tròn: Xin cám ơn mọi người đã tham gia bàn tròn bình luận này.