Người ta cho rằng chiếc tàu ngầm "Minerva" lớp "Daphne" đã bị chìm cách thành phố Toulon, căn cứ chính của Hải quân Pháp, nằm trên bờ biển Địa Trung Hải chỉ vài chục dặm. Nó bị gặp nạn khi trên đường đi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tương tác với máy bay trinh sát hải quân.
Hiện chiếc tàu ngầm xấu số này có thể nằm ở độ sâu 2km. Năm 1968, mặc dù đã triển khai chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ ngay lập tức, nhưng lực lượng chức năng của Lực lượng vũ trang Pháp vẫn không thể được tìm thấy.
Bây giờ để tìm kiếm tàu ngầm sử dụng một phương tiện tự động đặc biệt dưới nước thuộc Viện Nghiên cứu và Vận hành Biển (Cơ sở hạ tầng) của Pháp. “Dự kiến công việc tìm kiếm sẽ bao gồm một vùng biển rộng hàng trăm km2” Le Figaro cho biết. Dữ liệu từ phương tiện dưới nước sẽ được truyền đến tàu tham gia tìm kiếm, nơi chúng sẽ được các chuyên gia phân tích. Các công việc này sẽ tiếp tục cho đến ngày 14/7, khi các phương tiện kỹ thuật khác sẽ được tham gia vào hoạt động.
Ý định nối lại cuộc tìm kiếm đã được tuyên bố vào đầu năm 2019 bởi Bộ trưởng Lực lượng vũ trang Pháp, Florence Parley, sau khi gia đình của các thủy thủ trên tàu ngầm đã chết đưa ra yêu cầu vào tháng 10 năm ngoái. Sau đó, trong vài tháng, các chuyên gia trong lực lượng chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm đã kiểm tra lại một cách cẩn thận tất cả các thông tin được thu thập trước đây. Đặc biệt chú ý đến dữ liệu giám sát địa chấn của khu vực Địa Trung Hải này, vì chúng có thể phản ánh xung lực phát sinh tại thời điểm và thân tàu ngầm đã bị nghiền nát bởi áp lực nước.
Cũng nghiên cứu dữ liệu mới về dòng hải lưu trong một khu vực thảm họa có thể. Tuy nhiên, rủi ro hoạt động tìm kiếm mới không kém phần khó khăn so với trước đây, vì tàu ngầm có thể được chia thành nhiều phần, ở độ sâu lớn và bị che khuất bởi phù sa.
Tàu ngầm diesel "Minerva" lớp "Daphne" mang theo trên tàu 12 ngư lôi và đã hoạt động từ tháng 6/1962. Lượng giãn nước của nó chỉ vượt quá 1000 tấn. Độ sâu làm việc là 300m. Phi hành đoàn của tàu ngầm đã chết là 52 người.